Page 95 - Triệu Phú Khởi Nghiệp Từ Hai Bàn Tay Trắng
P. 95

Tt^ỉệu/ ^kiÃ/ khởi n^lùệfy tùù kai bÒẮV tay trắn^



           Như vậy,  khôn^  nhất  định  phải  tốn  tiền  thuê  một  cái
           văn  phòng  "tử tế",  cũn<;Ị  không  nhất  định  phải  bỏ  tiền
           ra dăng quảng cáo!  So với  ti( duy  truyền  thống,  đây có
           thể coi là  "tư duy nghịch".  Nìnớĩg  "tư duy nghịch” này
           khôny  chỉ cho  chúng  ta  một  lôi  tư duy  mới  mà  còn  có
           thể dem  lại hiệu quả bất ngờ.
                                       >í-  +  *
               Kane  là  một  doanh  nhân  Mỹ  khởi  nghiệp  từ  hai
           bàn  tay  trắng,  với  ý  chí  làm  giàu  hừng  hực,  ông  ôm

           tham  vọng  sẽ  được  đứng  vào  hàng  ngũ  của  những
           người giàu phô" VVall.  Dù vậy, ngoài hai bàn tay và bộ
           não đầy trí tuệ  ra, ông không có bất cứ thứ gì.  Nhưng
           không lâu sau, người ta nhìn thấy có  một công ty treo
           biển  dịch  vụ  đặt  hàng  qua  thư  trong  một  tòa  nhà  ở
            một  khu phố sầm uất.  Đó  chính  là  công ty của  Kane.
               Một  hôm,  một  nhân  viên  tiếp  thị  quảng  cáo  của
            một  tờ  tạp  chí  danh  tiếng  đang  đôn  đáo,  mướt  mải

            tìm  đối  tác,  ngẩng  đầu  nhìn  thấy  biển  hiệu  mới  của
            công  ty,  trong  lòng  khấp  khởi  mừng  thầm   vì  có  thể
            đặt  trụ  sở ở đây nhất  định sẽ  là  công  ty  lớn.
               Đặt chân đến cửa văn phòng,  anh nhân viên tiếp
            thị  kia  nhìn  thây  m ột  vị  đang  ngạo  nghễ  quát  lớn
            trong điện thoại:  "2.000 đô  la quá  đắt,  1.800 tôi cũng
            không  đồng  ý,  tôi  sẽ  dùng  số  tiền  này  để  quảng
            cáo  ở  m ột  tạp  chí  còn  danh  tiếng  hơn!"  Đó  chính  là
            Kane.  Kane  vừa  gác  điện  thoại,  ngay  lập  tức  thư ký



                                       96   -
   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100