Page 414 - Triệu Phú Khởi Nghiệp Từ Hai Bàn Tay Trắng
P. 414

TÁC ỹicic  Triềw PhẦMc  \/tl


        nhiên lợi nhuận cũng \'ì  thế mà  tăng theo.  Nhưng nếu
        chi chcỊv  theo lợi nhuận, bất chấp sự nguy hại  đến sức
        khóe  và  tính  mạng  của  người  tiêu  dùng  thì  e  rằng
        không sớm thì  muộn, sự sụp đố cùa doanh nghiệp chỉ
        là  vấn  đề  thời  gian.
           Dồng tiền và  danh dự, bên nào nặng hơn bên nào,

        lý  thuyết  thì  ai  cũng  biết  nhưng  trên  thực  tế có  mâY
        ai  làm  được?  Phương  châm  "chữ  tín  quý  hơn  vàng"
        đã  trở  thành  khẩu  hiệu  và  mục  tiêu  cùa  các  doanh
        nghiệp  trên  mọi  lĩnh  VỊÍC.  Nhiều  công  ty,  tập  đoàn
        còn  gắn  tên  gọi  của  mình  \’ới  chữ  "tín".  Nhưng  thực
        sự làm được điều này thật không đơn giản, bởi không
        phải  ai  cũng  tỉnh  táo  trước  sự cám  dỗ  siêu  lợi  nhuận

        của  hàng  giả,  hàng  nhái,  hcàng  kém  châd  lượng...  Lẽ
        dĩ  nhiên,  "cái  kim  trong  bọc  Icâu  ngày  cũng  lòi  ra",
        nếu  người  tiêu  dùng  không  phát  hiện  được  sự  gian
        dối  đó  thì  đcã  có  pháp  luật.  Nhưng  sự quay  lưng,  tẩy
        chay  của  người  tiêu  dùng  với  thương  hiệu  đã  được
        xây dựng gần  trăm  năm như Snovv  Brand có  lẽ  là  bài
        học  đáng  để các  doanh  nghiệp  ghi  xương  khắc cốt.
                                    * ^  *
           Tiền, ai cĩinọ; cần, doanh n<ỊỈnệp ìại càng cần, nhiừĩg

        không  pỉidi  tiền  ỉn  mục  đích  duy  nìuít.  Trước  danh  dự
        và  tín  nhiệm,  tác dụng của  tiến  có giới hạn.  Không có
        danh dự và  tín  ìĩhiệm, khó có  căn  cứ dể nói dân sự phát
        triển  bên  vững của  doanh  nghiệp.


                               -   4 1 5   -
   409   410   411   412   413   414   415   416   417   418   419