Page 413 - Triệu Phú Khởi Nghiệp Từ Hai Bàn Tay Trắng
P. 413

Triệw ^ỉui khởi Kỹkiệfy tìù kai bÒM/ tay trẳJi^


            Sau  hai  sự  việc  trên,  thương  hiệu  Snov\'  Brand
        dưỢc  xây  dựng  75  năm  SỊip  đổ,  34  nhà  máy  sản  xuâd
        phải  đóng cửa  và  hơn  6.700 nhân  viên, công nhân  rơi
        vào  tình  trạng  thất  nghiệp.
            Thương  hiệu  là  danh  dự,  là  sinh  mạng  của  doanh
        nghiệp,  là  nguồn  của  cải  được  tích  lũy  qua  thời  gian,

        cần  phải  tận  tâm  tận  sức  giữ  gìn  và  phát  triển.  Một
        khi đã bị hủy hoại, râd khó để vực dậy và  lấy lại được
        niềm  tin của người  tiêu dùng.  Bcài học từ thương hiệu
        Snovv  Brand  là  bài  học  sâu  sắc,  xương  m áu  cho  các
        doanh nghiệp,  tướng như sẽ  không bao  giờ có  những
        chuyện  tương  tự  xàv  ra.  Nhưng  tlìcật  đáng  tiếc,  cuối
        năm  2008,  tập  đoàn  sữa  Tam  Lộc  lại  đi  lên  vết  xe  đô

        của  Snow  Brand,  ngành  công nghiệp  sữa  lại  có  thêm
         một  "vở bi  kịch".
            Những sự vụ tương tự liên tiếp xảy ra, khiến người
         tiêu dùng không  khói  hoang mang  và  đặt ra  câu hỏi:
         một  doanh  nghiệp  đã  mất  đi  niềm  tin  và  danh  dự
         liệu  còn  tồn  tại  dược  không?  Càng  không  nói  gì  đến
         phát  triển?  Một  doanh  nghiệp  đánh  mất  chữ  tín  còn
         nhận  được  sự tin  yêu  của  khách  hàng  nữa  không?

            Xã  hội phát triển,  mọi  người Ccàng ngày  càng quan
         tâm  đến chât  lượng cuộc  sống,  sữa  đã  trở thành  thực
         phấm   không  thê  thiếu  trong  mỗi  gia  đình.  Đó  cũng
         là  nguyên nhân  khiến ngành công nghiệp sữa  trở nên
         phát  triên với sản  phấm   đa  dạng, phong phú  \'à  lẽ  dĩ



                                   4 1 4   -
   408   409   410   411   412   413   414   415   416   417   418