Page 364 - Triệu Phú Khởi Nghiệp Từ Hai Bàn Tay Trắng
P. 364

T < ú >  ^iÁ: Triệuy phÀMV va


      nhiều  nhờ  doanh  số  bán  hàng  tăng.  Doanh  sô  bán
      hàng  tăng  là  bởi  vì  giá  các  Scản  phẩm  của  ông  có  ưu
      thế cạnh tranh cao.  Như vậy, kê  cả  việc các sản phẩm
      nội  thất  của  ông  có  thâ’p  hơn  so  với  doanh  nghiệp
      khác  thì ông  vẫn  lãi hơn rất  nhiều  so  với  \'iộc chi bán

      gỗ  nguyên  liệu  như trước  đây.
          Trong  quá  trình  kinh  doanh,  ông  phát  hiện  ra
      rằng, khách hàng  khi mua  một sản  phấm  thường hay
      có  nhu  cầu  mua  thêm  sản  phấm  khác.  Ví  dụ:  Một số
      người  khi  bài  trí  nhà  mới,  họ  hay  có  xu  hướng  cân
      nhắc  xem  màu  sắc  của  các  đồ  gia  dụng  có  phù  lìỢp

      với  m àu  sơn  và  các  sản  phâm   trang  trí  khác  trong
      nhà  hay  không.  Thế  nên,  ông  lại  có  thêm  sáng  kiến
      bán  đồ  nội  thất  kèm  với  các  vật  dụng  trang  trí  khác
      nhằm  đáp  ứng  nhu  cầu  cvia  khách  hàng.  Vì  những
      sản  phẩm   này có  tính  tương  hỗ  cao,  làm  tăng vẻ  dẹp
      cùa  căn  nhà,  nên  thông  thường  khách  hàng  hay  mua
       kết hỢp  cả  hai  loại.
          Các  sản  phẩm  có  thê  tương  hỗ,  bô  trỢ  cho  nhau
      chính  là  bởi  vì  có  mối  quan  hệ  nhâd  dịnh,  một  loại

      sản  phẩm   này  có  thê  kết  thành  “cặp  đôi"  với  sản
      phẩm   khác  giúp  tăng  hiệu  quả  sử  dụng  hoặc  tăng
       tính  thẩm  mỹ.  Tính  tương  hỗ  này  không  chỉ  thể hiện
       trong  chức  năng,  tác  dụng  cvỉa  sản  phâm  mà  còn
       được  thể hiện  trong  sản  xuất.
          Ví dụ  một nhà  nicáy nhiệt điện có  giá  diện tiêu  thụ



                              -   3 6 5   -
   359   360   361   362   363   364   365   366   367   368   369