Page 41 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 41

42                                    PHAN THANH ANH


         hòa  thuận,  hoạt  động  xã  hội  phải  tránh  tổn  thương
         tinh thần để  làm cho trẻ duy trì trạng thái  tâm  lý và
         tình cảm tốt, có ích cho sự phát triển hành vi tâm lý.
         Môi  trường  và  sự  giáo  dục  của  cha  mẹ  không  tốt,
         như thường  đánh  chửi  con  cái,  sự thiếu  yêu  thương

         đối  với  con  cái,  sự không  thống  nhất  trong  phương
         pháp  giáo  dục  của  cha mẹ  và  sự  yêu  chiều  con  cái
         quá mức  đều  gây nên  những  lệch  lạc,  trở ngại  hành
         vi  tâm  lý của trẻ.  Có một nhóm  trẻ em bị bệnh  hiếu
         động  được  gọi  là  “hoạt  động  nhiều  do  tình  cảm”,
         chỉ  ở  trường  hoặc  ở  nhà  mới  biểu  hiện  sức  chú  ý
         không  tập trung  và hoạt  động  quá  độ,  sự phát  bệnh
         chịu  ảnh  hưởng  rất  lớn  của  cách  giáo  dục  của  gia

         đình  và  nhân  tố  tâm  lý  xã  hội.  Hiệu  quả  điều  trị
         bằng  thuốc  kích  thích  trung  khu  thần  kinh  với
         những trẻ bị bệnh này rất thấp.
               Những  cơ  chế hình  thành  sự phát  bệnh

         hiếu  động ở trẻ?
               Nguyên  nhân  gây  bệnh  và  cơ  chế  phát  bệnh
         của bệnh hiếu động ở trẻ đến  nay vẫn chưa rõ.  Hiện

         nay  những  nghiên  cứu  về  di  truyền,  giải  phẫu  não,
         thần kinh sinh hóa (chủ yếu là sự mất cân bằng giữa
         dopaamine và noradrenaline  bitartrate), sinh  lý thần
         kinh,  nhân  tố  tâm  lý  xã  hội  của  các  phương  diện
         khác đều có một số liên quan.
   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45   46