Page 280 - Tiền Và Tâm Lý
P. 280

cho  hai ý  tưởng  đều  hay  ho,  kiến thức,  kinh nghiệm
      của hai  anh đều thuộc tốp  đầu nhưng nhà đầu tư chỉ
      có  thể  chọn  một  ừong  hai  anh  ấy.  ôn g  ta  dựa  vào
      đâu?  Có vẻ  đây  là một cuộc chiến cân sức và ông ta
      bắt  buộc  phải  dốc  tiền  đầu  tư  cho  cả  dự  án  này
      chăng?  Những  nhà  đầu  tư  thông  minh  và  nhạy  bén

      họ  không  có  xu  hướng  quyết  định  mọi  việc  theo
      hướng  đó.  Họ  sẽ  hỏi  “Bạn  là  ai?”  Nếu  anh  A  có  ý
      tưởng hay,  kiến thức  lẫn kinh nghiệm chẳng khác gì
      anh B  nhưng bởi A chỉ là một người không xây dựng
      những  mối  quan  hệ  xung  quanh,  không  xây  dựng
      nhân hiệu cá nhân, nhà đầu tư sẽ không thể tin tưởng
      đầu  tư  một  khoản  tiền  lớn  vào  ý  tưởng  đó  khi  biết
      rằng anh ta hoàn toàn đơn độc. Nhưng với người B ,

      nhà  đầu  tư  xem  xét  anh  ta  vì  anh  ta  đầu  tư  thương
      hiệu  cá nhân,  có  xây  dựng  những  mối  quan  hệ  nhất
      đinh  xung  quanh  mình  và  vì  thế  khi  bò  một  khoản
      vốn tài  chúih  để  giúp  đỡ,  anh ta vẫn  có  thể xoay  sở
      được bởi  số  người  biết  đến anh ta khá nhiều và đây
      là lượng khách hàng lớn có lợi cho cả đôi bên.

           Đó  là  câu  chuyện  xây  dựng  thương  hiệu  trong
      nghệ  thuật  huy  động  vốn  mà  bạn  cần  biết.  Nhưng
      điều  đó  không  có  nghĩa  rằng  bạn  phải  dày  công  đi
      xây  dựng  nhân  hiệu  của  mình  rồi  mới  có  thể  lập
      nghiệp, trong thực tế tận dụng cơ hội càng sớm càng

      tốt bởi không phải  ai cũng chỉ nhìn vào thương hiệu
      cá nhân của bạn để góp vốn.

                                                            281
   275   276   277   278   279   280   281   282   283   284   285