Page 209 - Tiền Và Tâm Lý
P. 209

tưởng  mà  quên  đi  năng  lực  thực  hiện.  Từ  kinh
       nghiệm học hỏi và tham gia những dự án kinh doanh
       thực tế, tôi hình thành nên những tiêu chí quan trọng
       ứong công thức ứiệu đô.

             >  Kiến thức, kỉnh nghiệm
             Giả sử nếu bạn muốn kinh doanh một cừa hàng

       mỹ phẩm nhưng không biết loại nào phù hợp với đàn
       ông,  loại  nào  phù  họrp  với  phụ  nữ,  Bạn  cũng  không
       có kiến thức gì về các chất ữong những lọ nước hoa,
       kem dư&ng da và bạn cũng chỉ là một người chỉ dùng
       đi dùng lại những mỹ phẩm giá rẻ ở các siêu thị hay
       cửa hàng nhỏ. Nhưng nếu bạn vẫn nhất quyết đầu tư
       vào vụ kinh doanh này,  bạn  sẽ phải trả giá vì những
       điều mình không biết.  Đom giản, khi khách hàng cần

       sự  tư vấn  về  loại  kem  dưỡng  cho  làn  da nhạy  cảm,
       bạn không có kiến thức  để trả lời và họ  sẽ nghi ngờ
       về uy tữi cũng như độ  tin  cậy  của cửa hàng.  Bạn  sẽ
       không thể bán một sản phẩm nào nếu bạn không thể
       thoả mãn  những thắc mắc  của khách  hàng.  Bởi  vậy,
       trước khi tạo ra ý tưởng làm giàu, hãy biết rõ về lĩnh
       vực bạn muốn kinh doanh.

             Tôi  chứng  kiến  nhiều  chủ  doanh  nghiệp  luôn
       tìm  mọi  cách  để  những  cộng  sự đi  cừig  mình ữong
       lộ trình  5,  10  năm ở lại.  Bởi  họ  là những người giàu
       kinh  nghiệm  và  hiểu  cách  vận  hành  của  doanh
       nghiệp nhất. Có họ ữong tay chẳng khác nào hổ thêm
       cánh.  Đó  là  lý  do  vì  sao  tôi  luôn  đề  cao  việc  xây

       210
   204   205   206   207   208   209   210   211   212   213   214