Page 207 - Tiền Và Tâm Lý
P. 207

Một ông chủ cửa hàng nhỏ,  một  sứih viên,  một
       nhà  báo  đều  có  những  lúc  bất  chợt  nghĩ  ra  một  ý
       tưởng hay ho nào đó. Cũng như vậy, ý tưởng triệu đô
       cữig  sẽ  nảy  đến  bất  ngờ  ở  một  thời  điểm  nào  đó
       trong đầu bạn. Bạn vui mừng và tự hào với nó nhưng
       cuối  cùng thì  nó vẫn chỉ  là một ý tưởng thôi. Người
       ta chỉ công nhận sự sáng tạo của bạn khi ý tường của
       bạn  đã được thực  hiện  và tửứi  khả thi  cao.  Ý  tưởng
       hay và độc đáo là cần thiết nhưng một ý tường thành

       công cần dựa trên 3 tiêu chí:
             1.  Năng lực của ngựời đưa ra ý tưởng,  họ phải là
                 người chịu trách nhiệm  về sự thành bại của ỷ

                 tưởng ấy.
            2.  Ỷ tưởng đem  lại giả  trị  tích  cực  cho  xã hội.
                 Tóm đi tóm lại mục đích kinh doanh là phục vụ
                 con người, phục vụ cuộc sông.

            3.  Ý tưởng  thể  hiện  niềm  đam  mê  bẩt  tận  của
                 người sảng tạo nỏ. Hãy nhìn Apple, Eacebook,
                 Microsoft của Steve Jobs, Mark Zĩ4ckerberg và
                 Bill  Gates  làm  vỉ dụ,  dam  mê  được  truyền  từ

                 người đưa ra ý tưởng đến ỷ tưởng đỏ. Khi thấy
                 một sản phẩm tạo ra từ dam mê,  chẳc chắn nó
                 sẽ truyền cảm hứng đến người mua.


            Bạn chỉ nhìn thấy sức mạnh của ý tưởng khi nó
       đã được thẩm định là đem lại một giá trị tích cực nào
       đó  cho  xã hội và được  đám  đông ủng hộ. Nhưng đó
       208
   202   203   204   205   206   207   208   209   210   211   212