Page 73 - Phát Triển Bền Vững Và Chăm Sóc Sức Khỏe Ở Miền Núi
P. 73
truớc các học sinh xuất sắc; liên hệ đỡ đầu, bảo trợ trong quá
trình học tập và thu nhận làm việc sau dào tạo.
3. Các điều kiện cần để phát triển công nghiệp
Muốn PTBV cẩn sớm giải quyết một số điều kiện sau-đây:
3.1. Xác định sách lược phất triển công nghiệp, nông nghiệp
Kinh tế miền núi là phục vụ cho chiến lược con người, đem lại
lợi ích đời sống cho người dân miền núi, thỏa mãn các đòi hỏi
của thị trường miền núi và có thể ưong cả nước; tạo ra các sản
phẩm có chất lượng cao và giá rẻ, thỏa mãn các nhu cầu của thị
trường nội địa. Cho nên cần phải có nghiên cứu rất kĩ các dặc
điểm của thị trường miền núi, có nhiều dân tộc; cần nghiên cứu
kĩ tâm lí của các đối tượng trong mỗi dân tộc, thị hiếu của mỗi
đối tượng; các hướng và khả năng mở rộng thị trường. Từ các kết
quả nghiên cứu trên xác định một số sản phẩm đặc thù, cung cấp
cho các đối tượng chính lâu dài (thanh niên, phụ nữ...), ở một thị
trường chính (nông thôn, đô thị miền núi), cho các đối tượng có
thu nhập trung bình và ít tiền, để rồi từ đó làm căn cứ mở rộng ra
các thị trường khác và các đối tượng khác.
Đồng thời phải nghiên cứu các thị trường các nước ngoài, các
nước láng giềng, các nước trong khu vực Đông Nam Á, các thị
trường truyền ihỏng, các thị trường mới khác (không bỏ qua các
nước đang phát triển ở nam bán cầu). Đối vói Việt Nam, cũng
như đối vói miền núi Việt Nam, xuất khẩu là vồ cùng quan trọng
để có tiền mua các trang thiết bị các công nghệ hiện đại, các
nguyên liệu và các mặt hàng tối cần thiết mà trưóc mắt trong
nước chưa có khả năng sản xuất được.
73