Page 73 - Phát Triển Bền Vững Và Chăm Sóc Sức Khỏe Ở Miền Núi
P. 73

truớc  các  học  sinh  xuất  sắc;  liên hệ đỡ đầu,  bảo trợ trong quá

        trình học tập và thu nhận làm việc sau dào tạo.

           3. Các điều kiện cần để phát triển công nghiệp
           Muốn PTBV cẩn sớm giải quyết một số điều kiện sau-đây:


           3.1. Xác định sách lược phất triển công nghiệp, nông nghiệp
           Kinh tế miền núi là phục vụ cho chiến lược con người, đem lại
        lợi  ích  đời sống cho người dân miền núi, thỏa mãn các  đòi  hỏi
        của thị  trường miền  núi và có thể ưong cả nước; tạo ra các  sản
        phẩm có chất lượng cao và giá rẻ, thỏa mãn các nhu cầu của thị
        trường  nội  địa. Cho  nên cần phải có nghiên cứu  rất  kĩ các  dặc
        điểm của thị trường miền núi, có nhiều dân tộc; cần nghiên cứu
        kĩ tâm  lí của các  đối tượng trong mỗi dân tộc, thị hiếu của  mỗi
        đối tượng; các hướng và khả năng mở rộng thị trường. Từ các kết

        quả nghiên cứu trên xác định một số sản phẩm đặc thù, cung cấp
        cho các đối tượng chính lâu dài (thanh niên, phụ nữ...), ở một thị
        trường chính (nông thôn, đô thị miền núi), cho các đối tượng có
        thu nhập trung bình và ít tiền, để rồi từ đó làm căn cứ mở rộng ra
        các thị trường khác và các đối tượng khác.
           Đồng thời phải nghiên cứu các thị trường các nước ngoài, các
        nước  láng  giềng,  các  nước trong khu vực  Đông Nam Á, các  thị
        trường truyền ihỏng, các thị trường mới khác (không bỏ qua các

        nước đang phát triển ở nam bán cầu).  Đối vói Việt Nam, cũng
        như đối vói miền núi Việt Nam, xuất khẩu là vồ cùng quan trọng
        để có tiền mua các  trang thiết  bị  các  công nghệ  hiện đại, các
        nguyên  liệu  và các  mặt  hàng  tối  cần thiết  mà  trưóc  mắt trong
        nước chưa có khả năng sản xuất được.

                                                                    73
   68   69   70   71   72   73   74   75   76   77   78