Page 284 - Năng Cao Năng Lực Cạnh Tranh
P. 284

284


            3.4.4. Ma trận Điểm mạnh - Điểm yếu, Cơ hội - Nguy cơ (SWOT)     28

            II. MỘT SỐ NỘI DUNG CƠ BẢN VỀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ                 30

            1. Kh|i niệm về thương mại quốc tế v{ chính s|ch thương mại quốc tế   30

            2. Vai trò của chính s|ch thương mại quốc tế                     31

            3. Nội dung v{ c|c xu hướng cơ bản của chính s|ch thương mại quốc tế   32


            3.1. Nội dung của chính s|ch thương mại quốc tế                  32

            3.2. C|c xu hướng cơ bản của chính s|ch thương mại quốc tế       33

            4. C|c công cụ chủ yếu của chính s|ch thương mại quốc tế         37

            4.1. Thuế quan                                                   37

            4.2. Hạn ngạch (Quota)                                           41

            4.3. Hạn chế xuất khẩu tự nguyện (Voluntary Export Restraint - VER)   43

            4.4. Những quy định về tiêu chuẩn kỹ thuật (c|c h{ng r{o kỹ thuật)   44


            4.5. Trợ cấp xuất khẩu                                           45

            4.6. Tín dụng t{i trợ xuất nhập khẩu                             46

            4.7. Bán phá giá                                                 48

            4.8. Ph| gi| tiền tệ                                             52

            5. Một số dạng chính s|ch thương mại quốc tế điển hình           52


            5.1. C|c chính s|ch hướng nội ban đầu                            52

            5.2. C|c chính s|ch hướng ngoại ban đầu                          53

            5.3. C|c chính s|ch hướng nội tiếp theo                          53

            5.4. C|c chính s|ch hướng ngoại tiếp theo                        54
   279   280   281   282   283   284   285   286   287   288   289