Page 283 - Năng Cao Năng Lực Cạnh Tranh
P. 283

283


                                         Mục lục

            LỜI NÓI ĐẦU                                                       5

            Chương 1: MỘT SỐ LÝ LUẬN VỀ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH
            TRANH CỦA DOANH NGHIỆP TRONG THƯƠNG  MẠI QUỐC TẾ

            I. KHÁI NIỆM CẠNH TRANH, LỢI THẾ CẠNH TRANH VÀ NĂNG LỰC           7
            CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP

            1. Kh|i niệm về cạnh tranh                                        7

            2. Lợi thế cạnh tranh                                             8

            3. Năng lực cạnh tranh                                           10


            3.1. Một số loại hình cạnh tranh chủ yếu                         10

            3.1.1.  Năng lực cạnh tranh của sản phẩm                         10

            3.1.2. Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp                      11

            3.2. C|c nh}n tố t|c động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp   12

            3.2.1. C|c nh}n tố t|c động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp   13
            theo quan điểm của Michael E. Porter

            3.2.2. C|c nh}n tố t|c động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
            theo phương ph|p đ|nh gi| của Diễn đ{n Kinh tế thế giới - WEF (World   15
            Economic Forum)


            3.3. Tiêu chí đ|nh gi| năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp      21

            3.4. C|c công cụ để x}y dựng v{ lựa chọn giải ph|p n}ng cao năng lực   23
            cạnh tranh


            3.4.1. Ma trận c|c yếu tố bên ngo{i
            (External Factor Evaluation Matrix - EFE)                        23

            3.4.2. Ma trận hình ảnh cạnh tranh                               25

            3.4.3. Ma trận c|c yếu tố nội bộ (Internal Factor Evaluation Matrix - IFE)   26
   278   279   280   281   282   283   284   285   286   287   288