Page 283 - Năng Cao Năng Lực Cạnh Tranh
P. 283
283
Mục lục
LỜI NÓI ĐẦU 5
Chương 1: MỘT SỐ LÝ LUẬN VỀ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH
TRANH CỦA DOANH NGHIỆP TRONG THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
I. KHÁI NIỆM CẠNH TRANH, LỢI THẾ CẠNH TRANH VÀ NĂNG LỰC 7
CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP
1. Kh|i niệm về cạnh tranh 7
2. Lợi thế cạnh tranh 8
3. Năng lực cạnh tranh 10
3.1. Một số loại hình cạnh tranh chủ yếu 10
3.1.1. Năng lực cạnh tranh của sản phẩm 10
3.1.2. Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 11
3.2. C|c nh}n tố t|c động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 12
3.2.1. C|c nh}n tố t|c động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 13
theo quan điểm của Michael E. Porter
3.2.2. C|c nh}n tố t|c động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
theo phương ph|p đ|nh gi| của Diễn đ{n Kinh tế thế giới - WEF (World 15
Economic Forum)
3.3. Tiêu chí đ|nh gi| năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp 21
3.4. C|c công cụ để x}y dựng v{ lựa chọn giải ph|p n}ng cao năng lực 23
cạnh tranh
3.4.1. Ma trận c|c yếu tố bên ngo{i
(External Factor Evaluation Matrix - EFE) 23
3.4.2. Ma trận hình ảnh cạnh tranh 25
3.4.3. Ma trận c|c yếu tố nội bộ (Internal Factor Evaluation Matrix - IFE) 26