Page 59 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 59

nào  đó  trên thị trường (so  sánh)  hoặc  một con  sô" phần
        trăm  của  những  cải  tiến  (so  sánh)  hoặc  một  sô" ngày
        không có tai nạn lao động (theo cả thòi gian và so sánh).
        Nếu bạn không thể đo lường nó thì đó không phải mục

        tiêu.  Ví  dụ,  muôn  trở  thành  sô" một  trong  kinh  doanh
        không  phải  là  một  mục  tiêu  tô"t  trừ  phi  bạn  có  thế  đo
        lường “sô" một”  bằng tiền,  bằng  sô" lượng,  hoặc bằng  so
        sánh cụ thể.
            Bạn cũng phải thực hiện một sô" bước để đạt đến mục
       tiêu.  Các  bước  này  có  thể xem  như  mục  tiêu  phụ  hoặc
       chiến  thuật.  Mục  tiêu  phụ  mang tính chiến lược  nhiều
       hơn mục tiêu chính. Ví dụ, nếu mục tiêu là giảm tỉ lệ tai

       nạn lao động 20%,  mục tiêu phụ là gồm những việc như
       tổ chức hội thảo an toàn lao động, thực hiện kê hoạch an
       toàn lao  động hoặc  thiêt lập hệ thông xử phạt các  điều
       kiện không an toàn (hoặc khen thưởng cho hành vi tuân
       thủ an toàn lao động).
           Bạn hãy nhớ kê" hoạch kinh doanh chỉ là một hướng
       dẫn chung, không phải là diễn giải từng bước của thông
       lệ kinh  doanh.  Không chỉ vì ta cần ngắn gọn  mà còn vì
       thực tế là  kê" hoạch kinh  doanh thường cho công chúng
       xem  (đặc  biệt  là  trong  trường  hỢp  đưa  lên  sàn  chứng

       khoán). Đừng đưa bất cứ thứ gì bạn không muốn chúng
       xuất hiện trên báo chí vào kê hoạch của bạn.  Hãy nhớ,
       cẩn tắc vô ưu.
           Dù quyết định đặt mục tiêu nào (chính hay phụ) cho
        doanh nghiệp,  đừng quên viết chúng ra. Thêm mục tiêu
        vào quyển sổ tay một vài tuần trước khi bắt đầu viết kê
        hoạch.  Hãy sắp xê"p quyển sổ tay theo cách bạn thấy tô"t
   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64