Page 58 - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Thắng Lợi
P. 58

lại  dấu  ấn riêng cho tất cả  các khía  cạnh của kế hoạch
      và do đó tác động cả doanh nghiệp. Những mục tiêu của
      cá  nhân  và  trong  kinh  doanh  của  bạn  là  gì?  Bạn  kinh
      doanh vì  muốn  tự  do?  Bạn  muôn  sự bảo  đảm tài chính

      trong thòi gian dài?  Nếu vậy,  sự ổn định đó theo bạn là
      gì?  Bạn  có  chiến  lược  nào  cho  lổì  ra  của  mình?  Bạn  có
      muôn  đưa công  ty lên sàn chứng khoán không?  Bạn có
      muốn lập một doanh nghiệp để bạn có thế thu lợi lớn khi
      bán  nó?  Bạn  có  muốn  có  một  di  sản  kinh  doanh  thịnh
      vượng  để  truyền  lại  cho  con  cái?  Bạn  có  nghĩ  tới  việc
      nhượng  quyền  thương  hiệu  hoặc  lập  thêm  chi  nhánh
      ở  nhiều  nơi  khác?  (Bạn  thấy  đấy,  chúng  tôi  vừa  đặt  ra

      hàng loạt câu  hỏi cho bạn.  Bạn có  thể không  muôn  trả
      lời từng câu  một.  Nhưng trả  lời  ít  nhất  1  câu hỏi  trong
      số đó cũng quan trọng với bạn.  Bây giờ ta hãy trở lại với
      quyển sách).
          Rất có khả năng là bạn đã không quyết định bắt đầu
      một doanh nghiệp vì thích dành nhiều thòi gian làm việc
      và  chấp  nhận  hy  sinh  nhu  cầu  cá  nhân  hay  gia  đình.
      Thay vào  đó,  khả  năng lốn là  bạn thấy  được  những bù
      đắp  xứng  đáng  cho  thời  gian  và  công  sức  của  mình  và
      khả năng tác động đến xã hội. Các thành quả đó là điểm
      xuất phát tô"t đế bạn xem lại sứ mệnh và mục tiêu. Điểu

      bạn muôR từ doanh nghiệp của mình là gì?
          Mục  tiêu  nên là  cái  đong đếm  được bằng thời  gian,
      tiền,  bằng  số lượng  hoặc  bằng  so  sánh.  Bạn  có  thể  có
      mục tiêu là một khoản lợi nhuận cụ thể cho một sô vật
      cụ thể (số lượng )  trước  một cột  mốíc  ngày tháng cụ thể
      (thời gian). Mục tiêu có thể bao gồm một vị trí xếp hạng
   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63