Page 298 - Kỹ Thuật Ứng Dụng In Op Xet
P. 298

Kỹ nãng ứng dụng ỉn Op-xét                                    297

         Rj = Bán kính điểm tram hình tròn trên giấy in, đofn vị là cm.
         Đối với điểm tram hình vuông:
                                    B, -  B,
                                A=  ^  L
                                       2
         Trong  đó  A  =  Lượng  tăng  theo độ  dài  điểm  tram  hình  vuông,
     đơn vị là cm.
         B,  =  Độ  dài  cạnh  điểm  tranh  hình  vuông  trên  bản  in  sau  khi
     phơi bản xong, đơn vị là cm.
         Bj = Độ dài cạnh điểm ưam hình vuông ưên giấy in, đơn vị là cm.
         Đối với giấy in, mực in, độ dày màng mực, cân bằng mực/nước,
     áp lực in và điều kiện in đều là tiền đề không đổi (bất biến). Đối với
     diện  tích  điểm  tram  phủ  mực  không  giống  nhau,  hình  dạng  điểm
      tram  không  giống  nhau  và  số đường  điểm  tram  không  giống  nhau
      (đường kẻ/cm) thì A là một hằng số.
         ở  điều kiện giá trị A thông thường, có thể tính được  hình dạng
      điểm  tram  thường  dùng  (điểm  tram  hình  tròn  và  điểm  tram  hình
      vuông...),  sô  đường  tram  không  giống  nhau  và  giá  trị  tăng  điểm
      tram của tỷ lệ diện tích phủ không giống nhau, ký hiệu Zj), qua đối
      chiếu so sánh, sẽ phát hiện;
          1 -  ở   số  đường  điểm  tram  và  điều  kiện  tiên  quyết  hình  dạng
      điểm tram  phải giống nhau,  tỷ  lệ diện tích phủ có giá trị tăng điểm
      tram hình vuông lớn nhất là 50%.
          2 - ở  điều kiện giống nhau tỷ lệ phủ diện tích điểm tram và hình
      dạng  điểm  tram:  số đường  điểm  tram  càng  cao,  giá  trị  tăng  điểm
      trăm càng lớn.
          3- ở  trạng thái tỷ lệ phủ diện tích điểm và số đường điểm tram
      không thay đổi thì giá trị tăng điểm tram hình tròn rất nhỏ.
          Sự hình thành của ba điểm quan trọng nêu trên, nguyên nhân cơ
      bản  là:  trong  một  đơn  vị  diện  tích  (lcm^),  độ  dài  cạnh  của  điểm
      tram càng lớn thì giá trị tăng điểm tram càng lớn. Ngược lại, độ dài
      cạnh điểm tram càng nhỏ thì giá trị tăng điểm tram cũng càng nhỏ.
   293   294   295   296   297   298   299   300   301   302   303