Page 52 - Hỏi Đáp Luật Trợ Giúp Pháp Lý
P. 52

1.  Căn  cứ vào  nhu  cầu,  tỷ  lệ  người  được  trợ  giúp
        pháp  lý,  điều  kiện  thực  tế   ở  địa  phương,  đế  tạo

        thuận  lợi cho người  được trợ giúp pháp lý,  Giám  đô"c
        Sở  Tư pháp  lập  hồ  sơ  trình   Chủ  tịch  Uy  ban  nhân
        dân  cấp  tỉnh  quyết  định  việc  th àn h   lập  Chi  nhánh
        của  Trung tâm .
            Hồ  sơ  thành  lập  Chi  nhánh  bao  gồm  tờ  trình  về
        việc  thành  lập  Chi  nhánh  kèm  theo  dự  thảo  Quyết
        định  thành  lập  Chi  nhánh.  Tờ  trình  phải  nêu  rõ  sự
        cần thiết thành  lập  Chi  nhánh,  dự kiến về  trụ  sở làm
        việc,  người  thực  hiện  trợ  giúp  pháp  lý,  cơ  sở  vật  châT
        bảo đảm cho hoạt động, phạm vi trợ giúp pháp lý và kế
        hoạch tổ chức thực hiện.
            2.  Trong thời  hạn  ba  mươi  ngày,  kể  từ ngày  nhận
        được  hồ  sơ,  Chủ  tịch  Úy  ban  nhân  dân  cấp  tỉnh  xem

        xét,  quyết  định  thành  lập  Chi  nhánh  và  có  kế hoạch
        chỉ  đạo  các  Sở,  ban  ngành  triển  khai  thực  hiện  trong
        thực tế.
            3.  Trong  thời  hạn  bảy  ngày  làm  việc,  kể  từ  ngày
        nhận  được  quyết  định  thành  lập  Chi  nhánh  của  Chủ
        tịch Uy ban nhân  dân cấp tỉnh,  Giám  đốc  Sở Tư pháp
        bổ  nhiệm  Trưởng  Chi  nhánh  và  đăng báo  địa  phương
        trong ba  số liên tiếp về  các nội  dung chủ yếu  sau  đây:
            a)  Tên,  địa  chỉ  trụ  sở,  sô  điện  thoại  của  Chi
        nhánh;
            b)  Ngày  ra  quyết  định  thành  lập  và  ngày  bắt  đầu
        hoạt động của Chi  nhánh;


        52
   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57