Page 143 - Giải 25 Đề Thi Môn Vật Lý
P. 143

Câu II (3,0 điểm)
         Anh (chị) hãy:
         1. Kể tên các tỉnh ở Tây Nguyên.
         2. Cho biết điều kiện tự nhiên và kinh tế -  xã hội có những thuận lợi và
            khó khăn gì đối với việc phát triển cây công nghiệp ở Tây Nguyên?.
      Câu III (3,0 điểm)
         Cho bảng số liệu sau:
         Lao động 3hân theo các khu vực kinh tê nước ta, giai đoạn 2000 -  2005
         Năm            Tổng                Chia ra các khu vực kinh tế
                    (nghìn người)   Nông -  lâm -   Công nghiệp       Dịch vụ
                                     ngư nghiệp     -  xây dựng
         2000          37.609,6       24.481,0        4.929,7         8.198,9

         2001          38.562,7       24.4683         5.551,9         8.542,4
         2002          39.507,7       24.455,8        6.084,7         8.9673
         2004          41.5863        24.430,7        7.2163          9.939,1
         2005          42.5423        24.351,5        7.7853         10.405,9
         1. Vẽ biêu đô thích hợp n lât biêu hiện sự thay đôi cơ câu lao động phân
            theo khu vực kinh tế nước ta giai đoạn 2000 -  2005.
         2. Nhận xét và giải thích sự thay đổi cơ cấu lao động phân theo khu vực
            kinh tế nước ta giai đoạn trên.
      II. PHẦN RIÊNG (2,0 điểm)
      Câu IV.a. Theo chương trình Chuẩn (2,0 điểm)
         Hãy  phân tích khả năng,  hiện trạng  và ý  nghĩa của việc  phát triển cây
         công nghiệp và cây đặc sản của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.
      Câu IV.b. Theo chương trình Nâng cao (2,0 điểm)
         Hãy cho biết thời gian hoạt động, nơi thường xảy ra, hậu quả và các biện
         pháp phòng chống lũ quét và hạn hán ở Việt Nam.


                               HƯ Ớ NG DẪN TRẢ LỜI
      I. PHẦN CHUNG CHO TẨT CẢ THÍ SINH (8,0 điểm)
      Câu I (2,0 điểm)
         1. Biểu hiện suy giảm đa dạng sinh học
         -  Sinh vật tự nhiên ờ nước  ta có  tính đa dạng cao, thể hiện ở số  lượng
      thành phần  loài, các  kiểu  hệ  sinh  thái  và nguồn  gen  quý  hiếm.  Tuy  nhiên,
      tính đa dạnj^sinh học đang có nguy cơ bị suy giảm.
   138   139   140   141   142   143   144   145   146   147   148