Page 39 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 39

Thương m ại điện  tử


         doanh nghiệp phải  có một  số vị  trí nhân sự mới  và cơ
         cấu tổ chức mới phân nhiệm rõ ràng phục vụ cho kênh
         bán hàng.
            -  Thay  đổi  văn  hóa  làm  việc:  Chỉ  những  công  ty
         chú  trọng  vào  dịch  vụ  khách  hàng  mới  có  thể  thành
         công  trong  TMĐT.  Chuyển  trọng  tâm  sang  dịch  vụ
         khách hàng yêu cầu những thay đổi đáng kể về văn hóa
         của doanh nghiệp nhất là đối với  những doanh nghiệp

         mang tính chuyên môn hơn là dịch vụ. Những tập quán
         mới cần được xây dựng thông qua một hệ thống thưởng
         phạt tốt, hơn là động viên chung chung.
            - Tăng cường khả  năng công nghệ thông tin  của
         doanh nghiệp; TMĐT là một phương tiện kinh doanh
         cao cấp, do đó đòi  hỏi một đội  ngũ nhân lực phù hợp.

         Mặt  khác,  bản  thân  hạ  tầng  công  nghệ  thông  tin  của
         doanh  nghiệp  cũng  phải  được  nâng  cấp  cho  phù  hợp
         với yêu cầu của TMĐT. Việc đầu tư này có thể lớn hơn
         nhiều so với hình dung và các kế hoạch ban đầu.
            N h ữ n g  s a i  lầ m  d o a n h   n g h iệ p   m ắ c  p h ả i k h i  th a m   g ia

         h o ạ t đ ộ n g   th ư ơ n g  m ạ i  đ iệ n   tử
            1.  Họ  cho  rằng,  mọi  doanh  nghiệp  đều  phải  hiện

         diện trên mạng. TMĐT là xu thế, nhưng thực tế, chỉ có
         những công ty hội đủ các điều kiện mới có thể tham gia
         thành công.
            2.  Quan  niệm  xây  dựng  một  \vebsite  xong  là  hoàn


         40
   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44