Page 313 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 313

Những điêu cần biêi khi kinh doanh trên mang

        hiện phù hợp với quyền  sở hữu tài  sản trí tuệ nhờ vào
        việc  nhận  biết  những  người  chiến  hữu  chân  chính  ở

        mỗi giai đọan, những đóng góp mang tính sáng tạo của
        từng  tác  phẩm và những  điều  kiện mà họ đã qui  định
        về việc  sử dụng  tác  phẩm.  Số  liệu  quốc  tế của  IDDN
        được  thiết  kế  để  kèm  vào  tác  phẩm  trong  mỗi  lần
        táibản, tái hiện và người chiếm hữu chân chính có thể
        luôn  luôn  nhận  biết  được.  Cơ quan  InterDeposit  còn
        kiểm tra việc sử dụng và tái sản xuất trên Internet một
        cách phi pháp.
           Bảo hộ nhản hiệu:  Pháp luật của hầu hết các nước
        bảo  hộ  nhản  hiệu  thương  mại  nếu  nhãn  hiệu  đó  khác
        với nhãn hiệu của hàng hóa khác và không phải là già
        mạoTheo hiệp định của tổ chức Thương mại thế giới về
        thương mại  liên quan đến quyền sở hữu tài sản trí tuệ
        (TRIPS);  thời  hạn  bảo  hộ  tối  thiểu  với  nhãn  hiệu
        thương mại là 7 năm  kể từ ngày bắt đầu đăng ký.  Khi
        hết hạn phải đăng ký lại.

           Nhãn hiệu thương mại cũng có thể đăng ký trên bình
        diện quốc tế tại tổ chức tài sản trí tuệ thế giới (WIPO).
        Đối với các nước thành viên của Hiệp định Madrid thời
        hạn bảo hộ nhãn hiệu thương mại là 20 năm.
           ở Châu  Âu các  doanh  nghiệp có thể đăng ký  nhãn
        hiệu thương mại  Châu  Âu theo qui  chế của Hội  đồng
        Châu Âu số 40-94 ngày 20 tháng  12 năm  1993
           Nhãn hiệu thương mại được  bảo hộ có thể sử dụng


        316
   308   309   310   311   312   313   314   315   316   317   318