Page 310 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 310

Những điêu cần biết khi kinh doanh trên mang

       thể muốc có bằng chứng cho đcm đặt hàng của mình.
          Những biện pháp tốt nhất cho việc này là;
          +    Ký vào đơn hàng trên hệ thống điện tử hoặc
          +    In  một  bản  sao  của  thư  chấp  nhận  đơn  hàng

       hoặc
          +    Lưu  giữ những  trao  đổi  qua hệ  thống  điện  tử (
       týc  là lưu  giữ những  trao đổi  đó  trong  đĩa c.iĩng hoặc
       trong kho dữ liệu)
          +    Công ước Viên về mua bán quốc tế năm  1980 có
       một  đoạn quan trọng tại  điều  4  nói  vê  giao  dịch  giữa
       doanh nghiệp với doanh nghiệp, giải thích thuật ngữ “
       chào hàng” và đề nghị  chào hàng đã viết rằng một lời
       chào hàng phải  được gửi đến cho những người có liên
       quan và:
           1.  Đưa ra một  lời  chào  hàng  nếu  lời  chào hàng  đó
        khẳng định một cách đầy đủ và nêu rỏ ý định của người

        chào hàng  là họ chịu  tráchnhiệm về  lời  chào hàng đó
        trong trường hợp lời chào hàng được chấp nhận.
          2.  Một lời đề nghị  nếu không phải  là do một người
        nào đó gửi cho một người hoặc một số người cụ thể thì
        chỉ  được  xem  là  lời  chào  hàng  không  chỉ  định,  trừ
        trường hợp người đề nghị chỉ định rỏ người được chào
        hàng.Trên cơ sở điều  14, những vấn đề cơ bản đề ra là
        một lời chào hàng liệu có được coi là có tính ràng buộc
        hay  không  khi  người  bán  đưa  ra  một  lời  chào  hàng
        chung  chung  (  có  nghĩa  là  không  gửi  cho  một  người


                                                             313
   305   306   307   308   309   310   311   312   313   314   315