Page 216 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 216

Những điêu cần biết khi kinh doanh trên m ang


          Đ iể m   m ấu   c h ố t:  Sự lai  ghép của eBay, Amazon  và
       Yahoo!  sẽ cho phép đưa ra nhiều dịch vụ đựơc cá nhân
       hoá.  Sự phát triển của kết nối phạm  vi  toàn  cầu và sự
       phá bỏ hoàn toàn các rào cản cho phép bất cứ ai cũng
       có  thể  mua,  bán  và  cộng  lác  với  đối  tác  thông  qua
       Internet.
          Sự hội tụ
          Chúng ta đang chứng kiến sự gia tang của các vụ sáp
       nhập,  các  liên  minh  và các  quan  hệ  đối  tác  đang  mờ
       dần  đi  xoá  mờ các  ranh  giới  giữa  các  doanh  nghiệp.

       Những động thái như sử dụng chung tài sản, cộng tác,
       xây dựng liên doanh và sử dụng tài nguyên bên ngoài,
       tất  cả  đang  cho  thấy  một  xu  hướng  hội  tụ  đang  hình
       thành.
          Sự hội tụ này sẽ ảnh hưởng đến ai nhiều nhất? Chính
       là khách hàng. Khách hàng ở giữa những sự hội tụ này
       và các thông tin của khách hàng sẽ được tập hợp, xử lý
       và  phân  tích.  Các  doanh  nghiệp rất cần  các  thông  tin
       của khách hàng để xác định nhu cầu của khách hàng.
          Điểm  mấu  chốt:  Xu  thế hội  tụ  sẽ  làm  cho  khách
       hàng trở nên có nhiều  "quyền lực"  hcfn.  Nhưng  khách
       hàng sẽ phải lựa chọn gửi và công khai các thông tin cá

       nhân khi nào, ở đâu và cho ai.
          Nếu  các  khách  hàng  không  điền  các  thông  tin  thì
       "quyền lực" sẽ được chuyển giao trả lại cho các doanh
       nghiệp.

                                                            219
   211   212   213   214   215   216   217   218   219   220   221