Page 12 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 12

Thương mai diên  tử


      này đã trở thành các “khu chợ” khổng lồ trên internet.
       Với mỗi lần nhấn chuột, khách hàng có khả năng truv
      cập  vào  hàng  ngàn  cửa  hàng  ảo  khác  nhau  và  tỷ  lệ
      khách hàng vào hàng ngàn các cửa hàng ảo khác nhau
      và tỷ lệ khách hàng vào thăm rồi mua hàng là rất cao.
         Giá  cả  không  quan  trọng  bàng  tính  dễ  sử dụng  và
      tiện lợi. Tuy nhiên, trong thời gian tới, khi các công ty

      kinh doanh trên web cạnh tranh không liệt hơn và dua
      nhau dành cho khách hàng những dịch vụ tiện lợi nhất,
      giá  cả  sẽ  lại  trở  thành  yếu  tố  quyết  định  trong  cạnh
      tranh.  Người tiêu dùng đã bắt đầu mua trên mạng một
       số  các  loại  hàng  trước  dây  dược  coi  là  khó  bán  trên
       mạng.  Con  người  ngày  càng  trở nên  lười  biếng  và  họ
       cho  rằng  thà  phải  trả  thêm  một  chút  tiền  còn  hơn  là
       phải  đi tới tận cửa hàng.  Một số công ty đã mời khách
       may  đo  quần  áo  trên  mạng,  lức  là  khách  hàng  chọn
       kiểu, gửi số đo theo hướng dẫn tới cửa hàng (qua inter­
       net) rồi sau một thời gian nhất dịnh nhận dược bộ quần
       áo theo đúng yêu cầu của mình. Điều tưởng như không
       thể thực hiện được này cũng có rất  nhiều người hưỏfng
       ứng.  Các  chủ  cửa  hàng  thông  Ihưcmg  ngày  nay  cũng
       đang đua nhau  đưa  thông  tin  lên  web để  tiến  tới  khai
       thác mảng thị  trường rộng lớn trên web bằng cách mở
       cửa  hàng  ảo.  Tóm  lại,  trong  thương  mại  điện  tử  bản

       chất của thông tin không thay đổi. Thương mại điện lử
       chỉ  biến đổi  cách thức khởi  tạo,  trao đổi,  bảo quản  và

                                                             13
   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17