Page 11 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 11

Thương mai điên  tử

         truyền  thống  đã  xuất  hiện  một  bên  thứ  ba  đó  là  nhà
         cung cấp dịch  vụ  mạng,  các  cư quan  chứng  thực...  là
         những ngU(M  lạo môi  trường cho các  giao dịch  thương
         mại điện tử.
            Nhà cung cấp dịch  vụ mạng và cơ quan chứng thực
         có nhiệm vụ chuyển đi,  lưu giữ các  thông tin giữa các
         bên tham  gia giao dịch  thương  mại  điện  lử,  đồng  thời

         họ  cũng  xác  nhận  dộ  tin  cậy  của các  thông  tin  trong
         giao dịch thương mại  diện lử.
            2.4  Đối  với  thương  mại  truyén thống thì mạng  lưới
         thông tin chỉ Icà phưcTng tiện dể trao dổi dữ liệu, còn đối
         với thương mại điện tử thì mạng lưới thông tin chính là
         thị trường
            Thông qua Thương mại diện lử, nhiều loại hình kinh
         doanh mới được hình thành. Ví dụ: các dịch vụ gia tăng
         giá  trị  trên  mạng  máy  tính  hình  thành  nên  các  trung
         gian  ảo  làm  các  dịch  vụ  môi  giới,  trọng  tài  cho  giới
         kinh  doanh  và  tiêu  dùng;  các  siêu  thị  ảo  dược  hình
         thành để cung cấp hàng hóa và dịch vụ trên mạng máy
         tính. Theo một số chuyên gia về kinh doanh trên mạng,
         chính những tính năng dễ sử dụng và hình thức vui mắt,
         dễ hiểu của các trang web dành cho thương mại điện tử
         là  những  yếu  tố quyết  dịnh  trong  việc  thu  hút  khách
         hàng.  Các  trang  web  khá  nổi  tiếng  như  Yahoo!
         America Online hay Alta Vista..., đóng vai trò như các
         trang web gốc khác với vô số thông tin. Các trang web


          12
   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16