Page 113 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 113

Chiến lươc marketing và tiêp cân khách hàng





        Các nguồn thông tin  nghiên cứu thị trường điện

     tử trên internet
       ITC  (http://www.intracen.org)  vừa  mới  biên  soạn
     một thư mục của các cổng thương mại  điện  tử, chúng

     ta cũng  có thể tìm thấy  nó  ở mục  N h ữ n g   b ả n   tó m   tắ t
    đ ặ c   b iệ t (Special Compendiums) qua các thông số dẫn
     đến các nguồn thông tin thương mại trên internet.
       Các cổng đó được liệt kê ra làm 3 loại:
       Phục  vụ  cộng  đồng  (Service  Communities),  bao
     gồm các cổng như EI Engineering Village, có thể dùng
     địa chỉ: http://www.ei.org, nó cung cấp cho chúng ta sự
     hỗ trợ và hướng dẫn tìm kiếm trực tuyến, thông tin liên
     hệ về các chuyên gia kỹ sư, thông tin kỹ thuật và kinh
     doanh, và các công trình nghiên cứu công nghiệp mới nhâí.
       Các cổng sản phẩm  (Product Portals):  bao gồm site
     của  người  châu  Á  và  cộng  đồng  Paciíic  Coconut,  địa

     chỉ:  http://www.apcc.org.sg/index.htm,  nó  công  bố
     những trang tin tức và các tài  liệu khác, đưa thông tin
     chi tiết về các hội nghị, quảng cáo các sự kiện, là người
     giúp đỡ ý kiến và là tổ chức cung cấp các dịch vụ thúc

     đẩy thị trường phát triển.
        Các  cổng  quốc  gia/lục  địa  (country/regional  por-
     tals):  một ví dụ là Intermundo Ejecutivo của  Mêxicô,

                                                          115
   108   109   110   111   112   113   114   115   116   117   118