Page 89 - 100 Nghề Đắt Giá Thế Kỷ 21
P. 89

thần  đó chị  đã  bắt đầu  theo học một  chương trình
           MBA  tại  trường  Đại  học  Arizona.  Sau  khi  tốt
           nghiệp chị muôn trở thành giám đốc marketing cho
           một  công  ty  lớn  hơn,  hoặc  tiếp  tục  mở  một  hãng
           marketing của chính mình.







                  13.  PHÁT NGÔN VIÊN CỦA TẬP ĐOÀN
                       TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TOÁN


     Vắn tắt vể  nghề nghiệp
         Khi  một  phóng viên  báo  thương  mại  muốn  biết  tin
     nóng  hổi  về  sản  phẩm  mới  nhất  của  một  công  ty,  thì
     người phát ngôn phương tiện truyền thông phải là người
     đối phó tài tình trước phóng viên.

         Người  phát  ngôn  viết  những  thông  báo  tin  tức,  sắp
     đặt các cuộc phỏng vấn cho báo chí, diễn đạt câu chuyện
     theo các nhà báo, và dập  tắt những tin đồn không đúng
     trước  khi  chúng  tự  lan  truyền  ra.  Bởi  vì,  công  việc  đó
     liên  quan  đền  việc  đại  diện  cho  công  ty  ở  những  cuộc
     trưng bày thương mại và các sự kiện làm cho mọi  người
     chú  ý  tối,  nó  khác  một  phát  ngôn  viên  sử  dụng  nhiều
     thời gian ngoài công ty và thành phô" khác.

         Làm  người phát ngôn của tập  đoàn khác với làm việc
     cho một hãng giao tê dân sự công cộng, bởi thay vì việc có 5
     hay 6 bài báo cáo (tường thuật) bạn phải  một  mình dành
     hết cho công tác  như là  tiếng  nói của công ty.  Điều  này
     có  thể  có  các  m ặt  hạn  chê  của  nó,  khi  một  câu  chuyện


                                                                 89
   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94