Page 79 - 100 Nghề Đắt Giá Thế Kỷ 21
P. 79

cứu xoay hướng tìm kiếm vào bản tường thuật thị trường,
   nó được đại  diện bởi các  quan chức của công ty.  Điều đó
   thường liên quan tới sự tạo nên các đại diện, làm nên một
   phần quan trọng của công việc này.




                 Nghề điểu tra khách mua hàng
                      hay là thám tử siêu thị

            Nghiên  cứu  khách  hàng  tại  các  siêu  thị,  cửa  hàng
       là  một  hoạt  động  nghiên  cứu  marketing  trong  khâu
       phân  phối  sản  phẩm.  Những  nhân  viên  điều  tra  khách
       mua  hàng  không tiếp xúc trực tiếp  hoặc dưa  ra các câu
       hỏi cho người tiêu dùng mà dóng vai trò các thám tử,  bí
       mật  diều  tra  tâm  tư,  tình  cảm,  sở  thích,  thị  hiếu  của
       khách  hàng.  Họ  làm  việc  râ't  chuyên  cần,  bám  theo
       khách  hàng  mà  không  bị  phát  giác,  giả  làm  người  mua
       hàng,  người  kiểm  kê,  nhân  viên  khuân  vác...  Họ  phân
       tích  lộ  trình  di  của  khách  trong  siêu  thị  cùng  với  hành
       vi, thói  quen  mua sắm  của từng  người,  lưu  lượng  khách
       mua tại các quầy hàng...
            Các  nhà  kinh  doanh  siêu  thị  không  sợ  tốn  tiến  để
       thuê các chuyên gia nghiên cứu thị hiếu của khách hàng,
       tư vấn giúp cho bô trí lại cửa hàng. Họ chấp nhận chi phí
       cao cho "thám tử siêu thị" để hiểu rõ tâm tư của"thượng
       đế",  từ đó  điều  chỉnh  lại  khâu  cung  cấp  dịch  vụ  nhằm
       kích  thích  sức  mua  và  tăng  doanh  số cho  cửa  hàng.  Là
       cầu  nôi  giữa  kinh  doanh  sản  phẩm  vỏi  tiêu  dùng,  nghề
       "thám tử siêu thị" quả có đất sống.







                                                               79
   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84