Page 317 - Triệu Phú Khởi Nghiệp Từ Hai Bàn Tay Trắng
P. 317

Triềw Ịykúy kkèi n^híệft' tù- (uw hòjv tay àrẳH^


         hình  thêu  phong  phú,  đủ  m àu  sắc  nhưng  không  ngờ
         rằng  giờ  đây  những  chiếc  quần  trông  cũ  nát,  rách

         rưới  kia  mới  là  thời  thượng,  là  mốt.
             Nhưng vẫn băn khoăn tại sao một chiếc quần bò mới
         lại được mài cho cũ, cắt cho rách dê trở thành mốt? Vốn
         là một người có tíi^la thích tìm lũểu sâu ngọn nguồn gốc
         rễ, ông Ngưu kiên quyết phải tìm hiêu cho rõ.
             Hóa  ra,  người  Mỹ  sáng  tạo  ra  những  chiếc  quần
         này  không  nhằm   mục  đích  quảng  cáo,  tuyên  truyền
         chúng  thành  thời  trang  thời  thượng.  Mà  đây  là  một

         cách  tẩy  chay  xu  hướng  thời  trang  chính  đang  thịnh
         hành lúc  đó.  vốn dĩ quần áo bò  đều mặc  rất lâu  mới
          rách và  cần thay cái mới, nhưng giờ đây, việc “đường
          đường chính chính" mặc quần bò  “rách" ra đường thể
          hiện sự coi kinh với xã hội tiêu dùng cao. Còn đối với
          người có  tiền,  quần bò  "rách"  lại  đem  lại cho họ  một
          cảm  giác  thú  vị,  khác hẳn  với  sự  là  lượt đắt  tiền xưa
          nay  họ  vẫn  dùng.  Vì  thế,  những  chiếc  quần  bò  mới

          tinh được các nhà  sản xuất mài cho bạc vải, màu sờn,
          và  được  các  nhà  thiết  kế  tạo  nên  những  lỗ  "rách"  ở
          đùi,  đầu  gối,  túi  trước,  túi  sau...
             Qua  tìm  hiểu,  ông  Ngưu  ngộ  ra  rằng:  Thời  trang
          chính  là  sự  phản  ánh  tâm  lý  xã  hội.  Và  không  phải
          lúc  nào,  những  sản  phẩm   được  coi  là  "chính  thống"
          cũng  chiếm  lĩnh  thị  trường.
             Từ  việc  ngộ  ra  "chân  lý"  đó,  ông  Ngưu  cũng  có



                                    3 1 8   -
   312   313   314   315   316   317   318   319   320   321   322