Page 146 - Triệu Phú Khởi Nghiệp Từ Hai Bàn Tay Trắng
P. 146

TÁC       Tyiềic Phàm  ^tl


         Chinli  trong  lúc  cóng  ty  dang  trc'n  dà  phát  Irièn
      nhát,  Sulil  btât  ngờ  bán  1/3  cô  phần  cho  một  công
      ty  khác.  Hành  dộng  nàv  của  ông  đtã  gcâv  chấn  động

      mtạnh  trong  giới  doanh  nghiệp  Ne\v  York,  rất  nhiều
      ngu’ời  deu  dât  ra  câu  hòi:  "Công  ty  dang  phat  triên
      \'ó'i  tốc  dộ  như \'ậv,  tại  sao  không  "thừa  thắng  xông
      lên?"  Suhl  dã  trá  lừi:  .Nlếu  mua  một  chiếc  cốc  thii\
      tinh, chăng phái  anh sẽ  thích chiếc cốc sáng nhât, dẹp
      nhcât  ư  ?  Phàm  Icà  những  người  chiếm  ưu  thố  trong
      giao  dịch  đều  biêt  cách  làm  cho  chiếc  côc  cùa  mình

      thu  hút sự chú  ý  cùa  mọi  người.
         Có  hai  lý  do  dê  Suhl  bán  một  phần  cỏ  phần  ciia
      công  t\’.’  Một  mặt  công  ty  dang  rất  phát  triốn,  cô
      phiếu  công  ty  dang  co  gitá  cao nên  có  thô  thu  về  một
      nguồn  tcài  chính  l(Vn,  hơn  nữa  \’iệc  bán  cô  phiếu  cho
      một cóng tv mạnh như công tv  kia  \ c  lâu  dài cũng rất
     có  lơi  cho  công  ty  cúa  ông;  ngoài  ra  tranh  thú  mạng
      lud'1  kinh  doanh  cua  dối  tác  cũng  giúp  tăng  cưởng
      phát  triển  hệ  thống,  phương  thức  tiêu  thu  cúa  công
      tv lén một bước. Thu  hút tài chính chính là  hậu  thuần

      đê  dam  bao  cho  doanh  nghiệp  càng  \'ung  mạnh,  mờ
      rộng con dường tiêu  thu dồng nghĩa  với  việc mở  rộng
     con  dường  phát  triên  cùa  doanh  nghiệp.  Hai  vân  dồ
      tcài  chính  và  tiêu  thụ  luôn có  mối  liên  quan  iTicậl  thiết,
      hỗ  trơ  lần  nhau,  tạo  tiền  dồ  cho  doanh  nghiệp  phát
      triôn.


                                147
   141   142   143   144   145   146   147   148   149   150   151