Page 207 - Trị Bệnh Hiếu Động Ở Trẻ Em
P. 207

208                                    PHAN THANH ANH


       các  giai  đoạn,  trong  các  môi  trường  khác  nhau  biểu
       hiện cũng khác nhau. Ví dụ như đối với những trẻ đặc
       trưng chủ yếu là khó khăn về sức chú ý thì đồng thời
       có những vấn đề khó khăn trong học tập, biểu hiện là
       trong  giờ học  lơ đễnh,  rất  khó  khăn  trong  việc  hoàn
       thành bài tập, nhưng ở nhà và chung sống với các bạn
       khác thì vẫn có biểu hiện bình thường. Ngược lại, một
       số  trẻ  bị  bệnh  mà  lấy  trở  ngại  hành  vi  là  chính  thì
       chúng có biểu hiện tốt ở trường học  nhưng khi ở nhà
       hoặc  các  môi  trường  khác  lại  không  tốt,  như dễ  cáu
       gắt, thường xuất hiện hành vi xung động.
            Do hình thức biểu hiện hoạt động nhiều của trẻ
       không  giống  nhau,  lại  có  liên  quan  đến  các  vấn  đề
       như tâm  lý, hành vi, đạo đức, mấy năm gần đây các
       chuyên gia đã sử dụng một số loại thuốc chống trầm
       cảm,  trong  khi  điều  trị  có  hiệu  quả  cho  một  số trẻ

       có trở ngại tâm lý, trở ngại hành vi, trở ngại đạo đức
       đồng thời  cũng tồn tại  một  số biểu  hiện  trên cơ thể
       như  thiếu  sức  chú  ý  trong  học  tập,  không  thể  nào
       tập  trung  được,  học  tập  không  có  hứng  thú,  thiếu
       lòng tin, gây nên kết quả học tập thấp cũng được cải
       thiện  theo  một  cách  rõ  rệt.  Vì  thế  chúng  tôi  cho
       rằng, một số phát sinh của bệnh hiếu động không có
       liên  quan  lớn  đến  tâm  lý  của  trẻ.  Trong  khi  dùng
       thuốc chữa vấn đề tâm lý của trẻ thì đồng thời cũng
       giải quyết được các vấn đề về học tập.
   202   203   204   205   206   207   208   209   210   211   212