Page 155 - Tiền Và Tâm Lý
P. 155

Chuyển sứ mệnh ứiành ứiực tiễn không dễ dàng
       gì.  Cũng  giống  như một ngôi  nhà cao  tầng,  nó  phải
       được  xây  từ  nền  móng  đi  lên.  Trước  hết  bạn  phải
       mường  tượng  nó  trong  thực  tế,  tập  hợp  những  kỹ
       năng,  công  cụ cần thiết,  điều chúng ta cần  đó  chứứi
       là thời gian, quyết tâm, lòng tin và sự kiên định. Mục
       tiêu,  tầm  nhìn  và chiến  lược  sẽ  hướng đến  sứ mệnh
       mà  bạn  đặt  ra.  Nếu  sứ  mệnh  của  bạn  là  muốn  ữở
       thành một người truyền động  lực,  cảm hứng  cho  tất

       cả mọi người, mục tiêu là trở thành diễn giả nổi tiếng
       thì  nhất  định  tầm  nhìn  và  chiến  lược  sẽ  hướng  đến
       mục tiêu và sứ mệnh nhằm  giải  quyết và hành động
       để  đạt  được  mục  tiêu,  sứ  mệnh  đã  đề  ra.  Sứ  mệnh
       của bạn có thể cao cả nhưng mục tiêu cần đáp ứng ba
       yêu  cầu  chứứi:  Tửứi  cụ  thể,  trong  tầm  tay,  tính  thử
       thác và yêu cầu cao.  Thực chất,  những mục tiêu mơ

       hồ chỉ khiến bạn mất tập trung khi thực hiện. Bạn có
       thể  thay  đổi  mục  tiêu  đạt  doanh  số  cao  nhất  có  thể
       thành đạt doanh số  100.000 USD ừong một năm. Khi
       con số xuất hiện nó sẽ đi sâu vào ừong tiềm thức của
       bạn và tạo cho bạn một động lực để đi đến mục tiêu
       cụ thể là con số  100.000 USD đó. Mục tiêu luôn phải
       nằm ừong ngưỡng có thể, bởi nếu như bạn không tin
       rằng  mình  có thể  đạt được thì  bạn  sẽ không bao  giờ

       hoành thành nổi. Mục tiêu phải mang tứủi khả thi và
       không  ảo  tưởng.  V í  dụ  doanh  thu  của  công  ty  bạn
       năm ngoái là  1  triệu USD thì năm nay đặt mức doanh

       156
   150   151   152   153   154   155   156   157   158   159   160