Page 104 - Tiền Và Tâm Lý
P. 104

mang tên  Virgin.  Sau đó,  hàng loạt thương hiệu
              dưới tên  Virgin ra đời nhưng không đạt ngưỡng

              kỳ vọng như:  Virgin  Cola,  Virgin  Vodka,  Virgin
              Brides  (kinh  doanh  áo  cưới),  Virgin  Vie  (kinh
              doanh  mỹ  phẩm,  1997),  bộ  sưu  tập  quần  ảo
               Virgin (1998),  ô tô  Virgin,  Virginyvare,  cửa hiệu
               Virgin  Megastore  (đóng  cửa  năm  2009),...
              Những thất  bại  liên  tục  của  Richard phần  nào
              thể hiện quan niệm sống  "Mặc kệ nó, làm tới đi"
              của ông.  Nhiều người cỏ vẻ không đồng tình,  vì
               họ  cho  rằng không phải  ai  cũng dám  liều  lĩnh
               vào  mạo  hiểm  như  người  đàn  ông giàu  thứ  5

               nước Anh  này.  Có  thể sựy  nghĩ cùa  bạn  đủng,
               nhưng  bạn  cỏ  tản  thành  một  điều  rằng  trong
               thương trường khốc liệt như hôm nay, nếu không
               đứng trên  đôi chân  của  chính  mình,  không tảo
               bạo  thì bạn khó để lại dấu ẩn.  Hoặc,  với nhiều
               người khi trải qua những pha vấp ngã đau đớn
               liệu  họ  cỏ  đứng dậy và  tinh  táo  bước  tiếp  như
               Richard Branson hay không?  ông kiên định với

               thương hiệu  Virgin từ khi 16 tuổi,  lúc đó  Virgin
               gắn liền với cửa hàng thu âm bé cỏn con và giờ
               đây  Virgin là hãng máy bay nổi tiếng đình đám
               trên  thế giới.  Người  ta  chi nhắc  lại  những vấp
               ngã  trong  quá  khứ  của  Richard  Branson  như
               những bài học kinh doanh,  cuộc đời với một thái
               độ kỉnh nể và trân trọng. Rỉchard Branson ngày


                                                             105
   99   100   101   102   103   104   105   106   107   108   109