Page 128 - Tất Tần Tật Câu Hỏi Quái Đản Nhất Quả Đất
P. 128

N ế u  có  cơ  hội đến thăm
                                        c á c   nước  ph át  triển,  hãy
                                       xem   bản  đồ  tàu  đ iệ n   ngầm
                                      và  bạn  sẽ  h iểu  ngay,  trông
                                     ch ằ n g   c h ịt  như   m ột  m ạng
                                    nhện  nhưng  lại  rất  nh an h   '
       và  tiệ n   lợi.  V à o   g iờ   ca o   đ iể m ,  lượng  người  ùa
       xuống  ga  rất  đông  nên  c á c   bến  tàu  đ iệ n    - r '
       ngầm  cũ n g  p h ải được q u y ho ạch  hợp
       lí,  giúp  hành  kh á ch   m ua vé, đ ọc
       bảng  c h ỉ  dẫn   m ột  cá ch
       d à n g   và  nh an h
       lên  xuống tàu.                      ^

                                                 Tu^ếntàu điện
                                                 ngẫm đầu tiên
                                                 trên thế giới

                                               - 4^  Vào  năm  1863,  tuyến  tàu
                                                 điện ngầm đẩu tiên ừên thế giới
                                                 khánh  thầnh  tại  London,  Anh.
                                                 Trong  quá  trình  xây  dựng,  các
                                                 công nhăn đầo sẵn một cái hầo
                                                 rầt sâu rồi gia cố bốn mặt bằng
                                                 gạch  nung,  đồng  thời  xây  một
                                                 mái  vòm  gạch  chống  đỡ  bằng
                                                 sắt. Các phương pháp xây dựng
                                                 tuyến  tầu  điện  ngắm  sau  nầy
                                                 cũng  dựa  vầo  đó  mà  dần  dẳn
                                                 phát triển.









                                                                     127
   123   124   125   126   127   128   129   130   131