Page 50 - Tác Động Của Đầu Tư Trực Tiếp Nước Ngoài
P. 50

đường  sá,  bến  bãi,  cảng  nước  sâu,  sân  bay,  hệ  thốhg
      thông tin  từ các  khoản  tiết  kiệm  trong nước.  Tính  đến
      năm  1994,  Trung  Quốc  đã  xây  dựng  được  54  ngàn  km
      đường sắt (8.988 km đường sắt được điện khí hoá),  1.178
      ngàn  km  đường  bộ  (1.555  km  đường  cao  tốc),  9.078

      đường xe hơi chuyên  dụng cấp  1  và  2,  tất  cả các huyện
      đã  xây  dựng  đường  bộ,  cải  tạo  sử  dụng  110  ngàn  km
      đường sông,  xây dựng hơn 20 cảng lốn,  1.763 cảng nhỏ,
      trong đó có 350 cảng có thể nhận được tàu trọng tải một
      vạn tấn...
          Tạo  dựng môi  trường luật pháp cho đầu  tư trực  tiếp
      nước ngoài
          Trung  Quốc  ban  hành  hơn  500  văn  bản  gồm  các  bộ
      luật và văn bản pháp quy liên quan đến quan hệ kinh tế
      đốì ngoại và đầu tư trực tiếp, tương đốỉ phù hỢp với đòi hỏi
      của những quan hệ mở trong nền kinh tế thị trường.
          Bộ luật đầu tư hợp tác giữa Trung Quốc với nưốc ngoài
      ra đời ngày 1-7-1979 đã đặt nền móng cho các nhà đầu tư

      vào Trung Quốc.  Ngoài ra,  còn có  Quy định của  Quốc vụ
      viện về việc khích lệ đầu tư của thương gia nưốc ngoài, gọi
      tắt là “22 điều mục” ban hành ngày 11-10-1986. Quy định
      này nhấn mạnh ưu đãi đặc biệt cho các doanh nghiệp xuất
      khẩu hàng hoá và doanh nghiệp kỹ thuật tiên tiến.
          Chính sách ưu đãi thuê
          ưu  đãi về thuế đôl với các xí nghiệp  đầu tư trực tiếp
      nước  ngoài  là  vấn  đề  được  Trung  Quốc  coi  trọng.  Thuế
      quan hệ trực tiếp tối lợi nhuận của các nhà đầu tư, là một
      trong những chỗ dựa quan trọng để họ quyết định có đầu


                                                               49
   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55