Page 290 - Năng Cao Năng Lực Cạnh Tranh
P. 290

290


            5.8. Tham gia Công ước Viên của Liên hiệp quốc về Hợp đồng mua b|n   218
            h{ng hóa quốc tế (CISG)

            5.9. N}ng cao khả năng tham gia v{ th{nh công trong tranh chấp thương   219
            mại quốc

            II.  MỘT  SỐ  GIẢI  PHÁP,  KIẾN  NGHỊ  NHẰM  BẢO  VỆ  VÀ  NÂNG  CAO
            NĂNG  LỰC  CẠNH  TRANH  CỦA  DOANH  NGHIỆP  VIỆT  NAM  TRONG  220
            THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ

            1. Đối với c|c doanh nghiệp v{ Hiệp hội ng{nh h{ng              220

            1.1. Nghiên cứu thị trường quốc tế                              220

            1.2. Đ|nh gi| thực trạng, tiềm năng của doanh nghiệp            223

            1.3. Điều tra nắm bắt thông tin                                 225

            1.4. X|c định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp            226

            1.5. Chính s|ch bảo vệ v{ ph|t triển doanh nghiệp trong thương mại quốc tế   228
            1.6. Đ{o tạo v{ x}y dựng đội ngũ kinh doanh                     228


            2. Đối với c|c cơ quan quản lý Nh{ nước                         229
            2.1. Sự cần thiết phải quản lý Nh{ nước đối với năng lực cạnh tranh của   229
            doanh nghiệp

            2.2. Nội dung quản lý Nh{ nước nhằm n}ng cao năng lực cạnh tranh của   234
            doanh nghiệp

            2.2.1. Quản lý bằng ph|p luật                                   234

            2.2.2. Quản lý bằng chính s|ch                                  235

            2.3. Giải ph|p, kiến nghị nhằm bảo vệ v{ n}ng cao năng lực cạnh tranh   236
            của doanh nghiệp Việt Nam trong thương mại quốc tế

            2.3.1. Giải ph|p cho các doanh nghiệp                           236

            2.3.2. Giải ph|p về phía quản lý Nh{ nước                       258

            2.3.3. Định hướng một số giải ph|p đến năm 2025                 266
            Tài liệu tham khảo                                              279
   285   286   287   288   289   290   291   292