Page 299 - Lễ Hội Việt Nam
P. 299

hôi cu  thổ mới  chi dừng lai ò viêc mô tả, miêu thuât các

             hiện  lượng,  hình  ihức  diễn  ra  trong  lễ  hội  mà  chưa  lý


             giải,  phân  tích  ý  nghĩa,  giá  trị  của  các  hiện  tượng  đó.

             Điều  đó  hạn  chế đên  việc  nhận  thức  những  giá  trị  văn


             hóa  tiềm  ẩn đằng  sau  những hình thức biểu đạt trong  ỉễ

             hôi  mà  cha ôna  la  gửi  gắm.  Chính  vì  vậy,  việc  nghiên


             cứu  sâu  sắc,  triêt  để  các  ỉễ  hôi  cu  thể  để  "giải  mã  văn


             hóa",  "aiải  ào  hiện  thực"  những  hiện  tượng,  hình  thức

             biểu đạt trong lẽ hội đó là việc làm cần thiết với các nhà


              nghiên  cứu.  Kết  quả  nghiên  cứu  đó  cần  được  đăng  tải,

              truyền thông rộng rãi qua các ấn phẩm, các phưcmg tiện


              iruyền  thông  đại  chúĩig  và  đặc  biệt  qua  đội  ngũ  hưóng

             dẫn  viên du  lịch,  hướng đẫn viên tại tuyến điểm du  lịch


             để giới thiệu cho du khách. Đó chính là việc nối kết giữa

              quá  khứ và hiện tại, tìm đến những giá trị tiềm ẩn để nó


              phát  huy giá trị trong thời đại  mới với đông đảo các đối


              tượng khách khác nhau.


                  Tổ chức lốt công tác Marketing du lịch lễ hội đối với

              từng loiỊÌ du khách cho phù hợp và hiệu quả với tính chất


              và  nội  dung  của  từng  lễ  hội  cụ  thể.  Phát  triển  các  loại

              hình  dịch vụ  đa  đạng  như tổ  chức  tốt  việc  vận  chuyển


              khách  trong  ỉễ  hội  bẳns  cách  cho thuê  các  phương  tiện

              vận  ehuyển  thủy,  bộ,  bố trí khu  để  xe,  trông  giữ xẹ  của






                                                                                                 299
   294   295   296   297   298   299   300   301   302   303   304