Page 153 - Khu Di Tích Quốc Gia Đặc Biệt Tân Trào
P. 153

Tháng  8-1947,  đồng  chí  Bộ  trưởng  Bộ  Giao  thông
    Công  chính  Trần  Đăng  Khoa  và  Tổng  Giám  đốc  Nha
    Bưu  điện Nguyễn Văn Đạt đã  đi thanh tra về công tác
    giao  thông  bưu  điện.  Chiến  dịch  Thu  đông  năm  1947,
    Bộ  Giao thông  Công chính  tiếp  tục  thực  hiện  phá  hủy
    một  sô đường,  cầu,  bến phà trọng điểm,  thực hiện tiêu
    thổ kháng chiến.
        Thực  hiện  chỉ  đạo  của  Hội  đồng  Chính  phủ,  đầu
    năm  1948,  đồng chí Lê Dung đã thiết kế và chỉ đạo Ty
    Giao thông Tuyên Quang tổ chức thi công cầu treo bắc
    qua  sông  Phó  Đáy  từ  soi  Giếng,  thôn  Lê,  xã  Minh
    Thanh  sang  chân  đồi  Khí  Nộc,  thôn  Yên  Thượng,  xã
    Trung Yên, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ và nhân
    dân trong vùng qua lại.
        Để đảm bảo thông tin liên lạc được chặt chẽ,  thông
    suôh,  Bộ  Giao  thông  Công  chính  đã  tổ  chức  các  trạm
    liên  lạc,  kết hỢp  vối  vận  tải  thành  đường tuyến  trong
    các khu, tỉnh và trong cả nước.  Năm  1948, ta chủ động

    mở  nhiều  mặt  trận  để  phá  thế bao vây của  địch;  giao
    thông vận  tải và  bưu  điện  giữ  một vai  trò  quan trọng
    trong chiến đấu;  làm cầu,  mở đường vận tải tiếp tế cho
    quân đội bằng mọi loại phương tiện.
        Trong  giai  đoạn  đầu  của  cuộc  kháng  chiến,  ngành
     giao  thông  vận  tải  đã  vượt  qua  muôn  vàn  khó  khăn,
     gian khổ,  hy sinh để phá  núi,  bắc cầu,  đắp  đường,  giữ
     vững mạch máu giao thông cho các chiến dịch, góp phần


                                                          151
   148   149   150   151   152   153   154   155   156   157   158