Page 153 - Khu Di Tích Quốc Gia Đặc Biệt Tân Trào
P. 153
Tháng 8-1947, đồng chí Bộ trưởng Bộ Giao thông
Công chính Trần Đăng Khoa và Tổng Giám đốc Nha
Bưu điện Nguyễn Văn Đạt đã đi thanh tra về công tác
giao thông bưu điện. Chiến dịch Thu đông năm 1947,
Bộ Giao thông Công chính tiếp tục thực hiện phá hủy
một sô đường, cầu, bến phà trọng điểm, thực hiện tiêu
thổ kháng chiến.
Thực hiện chỉ đạo của Hội đồng Chính phủ, đầu
năm 1948, đồng chí Lê Dung đã thiết kế và chỉ đạo Ty
Giao thông Tuyên Quang tổ chức thi công cầu treo bắc
qua sông Phó Đáy từ soi Giếng, thôn Lê, xã Minh
Thanh sang chân đồi Khí Nộc, thôn Yên Thượng, xã
Trung Yên, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ và nhân
dân trong vùng qua lại.
Để đảm bảo thông tin liên lạc được chặt chẽ, thông
suôh, Bộ Giao thông Công chính đã tổ chức các trạm
liên lạc, kết hỢp vối vận tải thành đường tuyến trong
các khu, tỉnh và trong cả nước. Năm 1948, ta chủ động
mở nhiều mặt trận để phá thế bao vây của địch; giao
thông vận tải và bưu điện giữ một vai trò quan trọng
trong chiến đấu; làm cầu, mở đường vận tải tiếp tế cho
quân đội bằng mọi loại phương tiện.
Trong giai đoạn đầu của cuộc kháng chiến, ngành
giao thông vận tải đã vượt qua muôn vàn khó khăn,
gian khổ, hy sinh để phá núi, bắc cầu, đắp đường, giữ
vững mạch máu giao thông cho các chiến dịch, góp phần
151