Page 38 - Giới Thiệu Thị Trường Nam Phi
P. 38

7. Chất lượng các dịch vụ công còn thấp.
             8. Nạn tham nhũng vẫn phổ biến.

             9. Nam Phi vẫn là một quốc gia phân hóa sâu sắc.

             Kế hoạch phát triển Quốc gia của Nam Phi đặt ra các mục tiêu
           chính như sau:
             1. Tạo ra 5 triệu việc làm mới trong giai đoạn 2015-2020 và đến
           năm 2030 sẽ tạo ra 11 triệu việc làm mới, nâng số người có việc làm
           trong cả nước lên 24 triệu. Phấn đấu đến năm 2030, Nam Phi có thêm
           643 nghìn việc làm trực tiếp, 326 nghìn việc làm gián tiếp trong lĩnh
           vực nông nghiệp, chế biến nông sản và các ngành có liên quan.

             2. Thúc đẩy kinh tế tăng trưởng tối thiểu 5%/năm, GDP bình
           quân đầu người năm 2030 đạt mục tiêu 11.300 USD.

             3.  Tăng  trưởng  xuất  khẩu,  tập  trung  vào  những  lĩnh  vực  mà
           Nam  Phi  có  lợi  thế  so  sánh  như:  khai  khoáng,  xây  dựng,  nông
           nghiệp và chế biến nông sản, giáo dục bậc cao, du lịch và dịch vụ
           kinh  doanh.  Tỷ  lệ  tăng  trưởng  xuất  khẩu  đạt  6%/năm  đến  năm
           2030, trong đó tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu của các mặt hàng phi
           truyền thống là 10%/năm.
             4. Tăng tỷ lệ tiết kiệm quốc gia lên 25% vào năm 2030.

             5. Tăng mức đầu tư vào hạ tầng (nhà ở và các yếu tố khác như
           đường sá, dinh thự, cầu cống, đường sắt, mạng lưới điện, trang bị
           máy móc cho nền kinh tế v.v) lên 30%; đảm bảo ít nhất 90% dân
           số được sử dụng điện lưới.

             2. Tình hình công nghiệp, đầu tư của Nam Phi


             Nam Phi là một trong những nước có nền công nghiệp phát triển
           nhất Lục địa Đen và là thị trường hứa hẹn nhiều tiềm năng lớn về

           38
   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43