Page 117 - Giải 25 Đề Thi Môn Vật Lý
P. 117

2.  Tại  sao  việc  phát  triển  cơ sờ hạ tầng  giao  thông  vận tải  sẽ  tạo  bước
             ngoặt quan trọng trong hình thành cơ cấu kinh tế của vùng Bắc Trung
             Bọ?
      Câu III (3,0 điểm)
          Cho bảng số liệu sau
          Sản lượng than, dầu mỏ và điện của nước ta thời kì  1990 -  2006
             Năm             1990        1995       2000        2005       2006

       Dầu mỏ (triệu tấn)     2,7        7,6         16,3       18,5       17,2
        Than (triệu tấn)      4,6         8,4        11,6       34.1       38,9

         Điện (tỉ Kwh)        8,8        14,7       26,7        52,1       59,1


             nước ta thời kì  1990 -  2006.
          2.  Rút ra nhận xét và giải  thích tình hình sàn xuất than, dầu mỏ và điện
             của nước ta thời kì trên.
       II. PHẦN RIÊNG (2,0 điếm)
       Câu IV.a. Theo chương trình Chuẩn (2,0 điểm)
          Chứng minh cơ cấu ngàrứi công nghiệp nước ta khá đa dạng và đang từng
          bước có những thay đổi mạnh mẽ theo hướng ngày càng họp lí hơn .
       Câu IV.b. Theo chương trình Nâng cao (2,0 điểm)
          Anh (chị) hãy trình bày vấn đề sử dụng đất nông nghiệp ờ các vùng đồng
          băng.



                                H Ư Ớ N G   D Ẩ N   T R Ả   L Ờ I

       I. PHÀN CHUNG CHO TẤT CẢ THÍ SINH (8.0 điểm)
       Câu I (2,0 điểm)
          1. Sự khác nhau về khí hậu và thiên nhiên Đông và Tây Trường Sơn.
          - Đông Trường Sơn:
          +  Mùa mưa vào  thu đông (từ tháng VIII  đến tháng  I)  do đón nhận trực
       tiếp các luồng gió thổi hướng đông bắc từ biển vào (gió mùa Đông Bắc, Tín
       phong bán cầu Bắc), bão, áp thấp từ Biển Đông, dải hội tụ nhiệt đới. Thời kì
       này, phía Tây Trường Sơn  ít chịu ảnh hường của khối không khí ẩm nên là
       mùa khô.
          + Mùa khô tại Tây Nguyên nói chung, cao nguyên Đắk Lắk nói riêng rất
       khắc  nghiệt,  ở đây  tập  trung  nhiều  rừng  thưa  nhiệt  đới  khô  rụng  lá  (rừng
       khộp).

       ểk
   112   113   114   115   116   117   118   119   120   121   122