Page 5 - Đánh Giá Cạnh Tranh Trong Một Số Ngành Dịch Vụ Của Việt Nam
P. 5

LỜI MỞ ĐẦU

                  Cạnh tranh đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế thị

            trường và cũng là động lực của sự phát triển. Duy trì môi trường

            cạnh  tranh  lành  mạnh  đồng  nghĩa  với  việc  duy  trì  một  môi
            trường kinh doanh bình đẳng góp, phần thúc đẩy tối đa tiềm lực

            của doanh nghiệp, tạo đà cho phát triển kinh tế xã hội.


                  Nhằm  mục  đích  đánh  giá  mức  độ  và  môi  trường  cạnh

            tranh của các lĩnh vực dưới góc độ chính sách, pháp luật cạnh
            tranh  của  Việt  Nam,  Cục  Quản  lý  Cạnh  tranh  xây  dựng  và

            hoàn thiện Đánh giá cạnh tranh trong một số ngành dịch vụ

            của Việt Nam


                  Tài liệu tập trung đánh giá, phân tích môi trường cạnh tranh
            trong các ngành dịch vụ: bán lẻ điện máy, chứng khoán, dịch vụ

            chuyển phát nhanh, thẻ ngân hàng. Báo cáo cũng chỉ ra các rào

            cản và bất cập về cạnh tranh trên thị trường, từ đó làm cơ sở để

            đưa ra các khuyến nghị chính sách đối với các cơ quan quản lý

            nhà nước, cơ quan điều tiết ngành cũng như cho chính các doanh
            nghiệp trong việc duy trì môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình

            đẳng, đảm bảo cân bằng lợi ích của các bên tham gia thị trường.


                  Quá  trình  thực  hiện  Đánh  giá  cạnh  tranh  trong  một  số

            ngành  dịch  vụ  của  Việt  Nam  có  thể  còn  một  số  sai  sót,  Cục
            Quản lý Cạnh tranh rất mong nhận được những ý kiến đóng góp

            của bạn đọc.


                  Trân trọng cảm ơn./.

                                             CỤC QUẢN LÝ CẠNH TRANH
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10