Page 5 - Bí quyết kinh doanh trên mạng
P. 5

Thương mai điên  tử


      không có hợp đồng. Các quan hệ mang tính thương mại
      bao gồm các giao dịch sau đây: bất cứ giao dịch nào về
      thương  mại  nào  về  cung  cấp  hoặc  trao  đổi  hàng  hóa
      hoặc dịch  vụ;  thỏa thuận  phân  phối;  đại  diện hoặc  đại
       iý thương mại, ủy thác hoa hồng; cho thuê dài hạn; xây
      dựng  các  công  trình;  tư vấn;  kỹ  thuật  công  trình;  đầu
      tư; cấp vốn; ngân hàng; bảo hiểm; thỏa thuận khai thác
       hoặc tô nhượng;  liên doanh các  hình thức khác về hợp
       tác  công  nghiệp  hoặc  kinh  doanh;  chuyên  chở  hàng
       hóa  hav  hành  khách  bàng  đường  biển,  đưcTng  không,

       đường  sắt  hoặc  đường  bộ.  Như vậy,  có  thể  thấy  rằng
       phạm vi của Thương mại điện tử rất rộng, bao quát hầu
       hết các lĩnh vực hoạt động kinh tế, việc mua bán hàng
       hóa và dịch vụ chỉ  là một trong hàng ngàn lĩnh vực áp
       dụng của Thương mại  điện tử.
          ủy  ban châu  Âu  đưa  ra định  nghĩa về Thương  mại
       điện lử như sau: Thương mại điện  lử được hiểu  là việc
       thực  hiện  hoạt động  kinh  doanh  qua các  phương  tiện

       điện  tử.  Nó dựa trên  việc  xử lý và truyền  dữ liệu  điện
       tử dưới  dạng text, âm  thanh  và hinh ảnh. Thương mại
       điện tử gồm nhiều hành vi trong đó hoạt động mua bán
       hàng hóa và dịch vụ qua phrrong tiện điện tử, giao nhận
       các  nội  dung kỹ thuật  số trên  mạng, chuyển tiền  điện
       tử, mua bán cổ phiếu điện lử, vận đon điện tử, đấu giá
       thương  mại,  hợp  tác  thiết  kế,  lài  nguyên  mạng,  mua
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10