Page 95 - 100 Nghề Đắt Giá Thế Kỷ 21
P. 95

coi  đó  là  văn  hoá  của  xã  hội  tin  học  hoá  -  một quán  cà
          phê  không  chỉ  bán  đồ  uống  mà  còn  kinh  doanh  một
          phẩn  dịch  vụ  tin  học,  nơi  người  ta  có  thể vừa  ăn  uống,
          trò  chuyện  lại  vẫn  được  ngồi  bên  máy  tính  đê  gửi  thư,
          duyệt Web hay thậm chí chơi trò chơi.
              Ngoài  ra  Cyber  café  còn  kiếm  thêm  bằng  cách  tư
          vân,  bán  máy tính,  marketing  sách  và tạp chí liên  quan
          đến  tin  học,  dồng  thời  còn  có  dịch  vụ  thiết  kê  các
          trang Web.



                    Cà phê Tâm lý - một loại hình
                         kinh doanh mới khác


              Café Psycho là loại hình cà phê ra dời ở Pháp, nó là
          kết  quả  tât  yếu  của  xã  hội  còng  nghiệp.  Nó  dáp  ứng
          một nhu  cầu tâm  lý của  những  người  luôn  bận việc. Tại
          đây  có  các  chuyên  gia  tâm  lý  học  diễn  thuyết  về  các
          chủ  dể  "mốt"  như tâm  lý,  triết  lý,  kỹ  thuật  và  các  tôn
          giáo  thời  đại  mới,  hay  những  điểu  thần  bí  khác.  Các
          quán  cà  phê  tâm  lý  là  nơi  hay  được  những  người  cao
          tuổi,  trung  niên,  những  thanh  niên  có  tham  vọng  nghể
          nghiệp,  những  người  đã  nghỉ  hưu  hay  thất  nghiệp
          thường  hay  lui tới. Theo  các  nhà  nghiên  cứu  ỏ  Pháp thi
          "Có  một  nhu  cẩu  bức  xúc  vế  giao  tiếp  với  nhau  ở
          Paris",  và  "người ta  ai  cũng  có  những  người  quen  biết,
          không  ít  những  người  bạn  thật  sự và  họ  cần  tâm  sự".
          Cà  phê tâm  lý đã trở thành  nơi  "trú  ngụ"  thích  hợp  cho
          những  người  cô  đơn.  Họ  nghe  các  diễn  giả  nói,  thời
          gian  mỗi  chủ  dể  là  50  phút.  Ai  nấy  đểu  chăm  chú  lắng
          nghe  và  phần  lớn  những  người  khách  quen  của  café
          Psycho cùng ăn trưa với  nhau.




                                                                 95
   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100