Page 330 - 100 Nghề Đắt Giá Thế Kỷ 21
P. 330

trở thành  người  đứng đầu  trong phòng sản phẩm,
              mà làm công tác về bao bỉ thì không có cơ hội đó.

              •  Hằng ngày bạn làm những gì?

                 Thời gian của Jill phụ thuộc vào từng quá trình
              của  R&D,  có  4  bước  cơ bản: giai  đoạn  khái  niệm,
             phát  triển,  thử  nghiệm  và  sản  phàm.  Thông
              thường,  R&D  làm  ra  mẫu  sản phẩm   và  tiến  hành
              nghiên  cứu  thị  trường  đê  xem  người  tiêu  dùng  có
              thích kích cỡ và hình dáng của sản phẩm hay không.
              Dựa  trên  những  kết  quả  tìm  ra,  Jill  cùng  đội  của
              mình  đổi  lại  các  thiết  bị  cho  phù  hợp  khi  mà  sản
             phàm đó đang trong giai đoạn phiên bản, đội của Jill
              sắp xếp k ế  hoạch thử nghiêm để thẩm tra các yêu cầu
              marketing.  Ví dụ,  khi công ty của cô dự định quảng
              cáo một hệ thống xử lý nước gia đình dễ dàng điều
              khiển,  Jill  triệu  tập  một  nhóm  nhân  viên  thử
              nghiệm  thảo  luận  lại  đê  bảo  đảm  rằng  đó  là  sự
              thực.  Cô  củng  gửi  sản  phẩm  đó  cho  một  phòng
              nghiên  cứu  bên  ngoài  đê  nó  đáp  ứng được  các  quy
              định  của  Chính phủ.  Trong trường hợp  sản phẩm
              không vượt qua được các cuộc thử nghiệm,  sẽ quay
             trở lại bìa (điện tử) đồ họa để thiết k ế  lại.

                Ngay  khi  sản  phẩm  đã  sẵn  sàng  bán  ra,  Jill
             quan tâm theo dõi nó từ quá trình sản xuất đến khi
             tới tay người tiêu dùng.  Ý kiến phản ánh của khách
             hàng được xem  là  mục tiêu quan  trọng,  là  cơ sở để
             điều  chỉnh  cho phù  hợp.  "Chúng tôi  liên  quan  đến
             mọi  bước,  làm  việc  trên  khái  niệm  và  đưa  nó  cho
             các  kỹ  sư chê  tạo.  ơ  đây,  chúng  tôi phải giám  sát
             toàn bộ quá trình".


        330
   325   326   327   328   329   330   331   332   333   334   335