Page 28 - 100 Nghề Đắt Giá Thế Kỷ 21
P. 28

được một khách hàng tiềm năng, cô gặp gỡ họ đê tim
             hiểu những điếm mạnh và điểm yếu của công ty đó ra
             sao.  Merridee giải thích:  "Bạn phải quan sát toàn bộ
             công  việc  kinh  doanh  và  đánh  giá  xem  những  gì
             đang diễn ra nhanh chóng ở đấy".
                Hiện  nay,  Merrridee  đang  tư vấn  cho  một  công
             ty  thuộc  ngành  công  nghiệp  vi  tính  muôn  thâm
             nhập  vào  lĩnh  vực  viễn  thông.  Cô  nói:  "Họ  không
             biết  điều  gì  về  nó,  vì  thế chúng  tôi  tới  tận  nơi  đê
             nghiên  cứu  toàn  bộ  hoạt  động  của  họ.  Họ  muốn
             biết mọi thứ từ việc thị trường như thế nào,  tới  việc
             sản phàm  của  họ được  tiếp cận  thị  trường ra  sao".
             Đê  khuyên  các  khách  hàng,  Merridee  phải  nắm
             được  các  thay  đôi  hằng  ngày  của  ngành  công
             nghiệp vi tính.  Nó có thể gồm bất cứ việc gi từ giám
             sát các cuộc điều  tra của những chủ cửa  hàng máy
             tính,  đến  thực hiện  các cuộc nghiên  cứu  thị  trường
             xem  người  tiêu  dùng phản  ứng  với  sản phẩm  mới
             như thế nào.
               Bên  cạnh  đó,  cô  thường  xuyên  được  báo  chí
             thương mại tin học liên lạc,  đề nghị cô tiết lộ về các
             trào  lưu  công  nghiệp  hiệu  suất  sản phẩm  của  các
             công  ty.  Do  tính  chất  công  việc  nên  thời gian  biểu
             của  dự án  không  thê  đoán  trước  được.  Tuần  trước
            Merridee  thực  hiện  3  chương  trinh  marketing,  kết
             thúc  một  bản  tin  nội  bộ  của  công ty  và  đặt  ra  một
            chiến  lược cả  năm  đế giúp  khách  hàng thâm  nhập
            vào lĩnh vực bán lẻ.
                Trong  ngành  kinh  doanh  có  tính  cạnh  tranh
            nên  nhiều  khách  hàng  vẫn  chưa  bảo  đảm  là  sẽ
   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33