Page 279 - 100 Nghề Đắt Giá Thế Kỷ 21
P. 279

định các mục tiêu chính của hệ thống. Thông tin nào cẩn
        phải  tạo  ra?  Thông  tin  nào  cần  được  cung  cấp?  cần
        những  chức  năng  và  hiệu  suất  nào?  Người  phân  tích
        phải  biết  cách  phân  biệt  giữa  "nhu  cầu"  của  khách
        hàng  (những tính  năng chủ  chốt cho sự thành công của
        hệ thống) và "điều mong muốn" của khách hàng.
            Các thông tin  phụ:  Liệu  có  công  nghệ  để xây dựng
        hệ  thống  không?  Cần  có  những  tài  nguyên  chế tạo  và
        phát triển đặc biệt nào? Cẩn phải dặt giới hạn nào về chi
        phí và lịch biểu?
            Nếu  hệ  thống  mới thực tế là  một sản  phẩm  cẩn  xây
        dựng  để  bán  cho  nhiều  khách  hàng  thì  cũng  nên  hổi
        những  câu  hỏi  sau:  Đâu  là  thị  trường  tiếm  năng  cho
        sản  phẩm  này?  sản  phẩm  này  so  với  các  sản  phẩm
        cạnh tranh khác như thế nào? sản phẩm này sẽ giữ vị trí
        nào trong tuyến sản phẩm của cả công ty?
            2. Đánh giá khái niệm hệ thống về tính khả thi:
            -  Khả  thi  về  kinh  tế.  Một  đánh  giá  về  chi  phí  phát
        triển  cẩn  phải cân xứng vỏi lợi tức cuối cùng  hay lợi  ích
        mà hệ thống được xây dựng dem lại.
            -  Khả  thi  về  kĩ thuật.  Một  khảo  cứu  về  chức  năng,
        hiệu  suất  và  ràng  buộc  có  thể ảnh  hưởng  tới  khả  năng
        đạt tối một hệ thống chấp nhận dược.
            -  Khả  thi về tính  hợp  pháp.  Phán  quyết về  bất kì  sự
        xâm  phạm,  vi  phạm  hay  khó  khăn  nào  có  thê  gây  ra  từ
        việc xây dựng hệ thống.
            -  Các  phương  án.  Đánh  giá  về  phương  án  tiếp  cận
        việc xây dựng hệ thống.

            3. Thực hiện phân tích  kinh tế và  kĩ thuật:  Lợi ích từ
        dóng góp do các nhiệm vụ tính toán và in, các nhiệm vụ




                                                               279
   274   275   276   277   278   279   280   281   282   283   284