Page 14 - 100 Nghề Đắt Giá Thế Kỷ 21
P. 14

Internet  đặc  biệt  là  www  của  nó  đưa  ra  hình  hoạ,
        ảnh  động  và  ngành  công  nghiệp  multimedia  bao  gồm
        CD-ROM, các  dịch  vụ  trực tuyến, trò  chơi...  dang  tạo  ra
        những loại công việc khác.

            Kết  quả  là  thị  trường  cho  những  nghệ  sĩ  dồ  hoạ,
        những  nhà  làm  phim,  các  kỹ  sư  âm  thanh,  làm  hoạt
        hình,  nhà  văn...  các  nhà  quảng  cáo,  tiếp  thị  đã  mở  ra
        rộng  rãi.  Không  ai có thể được đặt vào các vị trí này tốt
        hơn  là  những  sinh  viên  dã  trải  qua  4  năm  học  đại  học,
        viết báo sử dụng máy PC nghiên cứu trên Internet và tốn
        thời gian rỗi để khám phá Internet.
            Nhưng  râ't  nhiều  người  ra  nhập  vào  thê  giới  công
        nghệ  cao  ít thích thú  vế  khả  năng thu  nhập  hơn  là tiếm
        năng  về  công  nghệ.  Một  sô  dông  hơn  quan  tâm  tới
        những  lựa  chọn  cổ  phiếu,  co  phần  và  tim  công  việc
        sáng tạo liên quan các ngóc ngách của cõng nghệ.
            Mặc  dù  vậy,  trong  khi  tuổi  ngày  càng  giảm,  cõng
        nghệ  cao  không thể hứa  hẹn  sự bảo  dảm  vể công  việc,
        nhưng  những  người  đã  vẽ  ra  các  lĩnh  vực  có  thể  tính
        được trên các đường đi.







                    Sự PHÁT TRIỂN CỦA CHÚNG TA


        Vững bước  tiến  vào  kỷ  nguyên  Tri  thức  là  một  trong
    những  mục  tiêu  quan  trọng  nhất  của  chúng  ta.  Đê  đạt
    được phục tiêu đó, cần phải khai thác năng lực công nghệ
    nội  sinh  -  đó  là  Tư bản con  người  (Human  Capital)  đang
    tiêm ẩn.


    14
   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19