Page 322 - Thủ Thuật Xử L? Ảnh Căn Bản Photoshop 10
P. 322

Bài học 5;  Các kỹ thuật tinh chỉnh trong  Photoshop CS3 (2)          323
          dược dề  cập trước  dó) là sử dụng các giá trị thang độ xám từ các
          vùng khác nhau của ảnh để tạo các mẫu pixel (vốn giống như các
          chấm nửa sắc độ) có kích cỡ khác nhau - trong trường hợp này để
          tạo các ảnh nửa sắc độ. Sau đây là một ví dụ:
       1.  Mở và  sao  chép  ảnh  Denali  State  Park GS.tif đã  đưỢc  sử
          dụng trong phần trước.
       2.  Chọn  Image  >  Mode  >
          Bitmap.
          Hộp  thoại  Bitmap  xuất      '  R8«>lutton  ......—  .................................. J   ^  J
          hiện.                           Input:  % .012         '
                                               1---------j   ---------- ị—  j  ■   ỉ  Cănc6Ỉ   I
       3.  T rong  hộp  th o ạ i               1 ^ __ ị  Ị pixels/nch   I
          Bỉtmap, chọn Halftone
                                          Method
          Screen từ menu Use xổ
                                           Use:  i; Hâlítone Sơeenv,
          xuống và  sau  đó  nhấp              .ictom     Q Ị
          OK.
          Điều  này  sẽ  mở  ra  hộp
          thoại Halftone Screen.
          Bằng  cách  sử  dụng  hộp  thoại  Halttone  Screen,  bạn  có  thể  điều
          khiển tần suất và góc của mẫu. Cũng như hình dạng của các chấm.
       4.  Trong hộp  thoại  Halítone  Screen,  thử  một  tần  suất  (fre-
          quency) là 40, một góc (angle) 45 và một mẫu diamond, và
          sau đó nhâ'p OK.
          Các đặc điểm nửa sắc độ đã chọn được áp dụng vào ảnh này.
          Thử nghiệm với các tổ hợp tần suất, góc và mẫu khác nhau để tạo
          những diện mạo khác biệt.

                                               ■ÌÍÌÌÉÌÉÉÌ
                         -   Hatítcioe Screen
                                                     OK
                          Erequency: 140  ị Ị line?/inch ' Ịỹ]
                                                   • Cancel
                             Angle  [ i  I de'fees
                                                   JSẳỂz:.
                            ShaiB  Diamond

        Posteriie
           Trong khi posterization có thể hoàn toàn không phải là sự chuyển
           đổi sang B&w, nó tượng trưng cho một lựa chọn thiết kế thú vị và
           hữu dụng - ngoài ra nó dễ thực hiện.
   317   318   319   320   321   322   323   324   325   326   327