Page 322 - Thủ Thuật Xử L? Ảnh Căn Bản Photoshop 10
P. 322
Bài học 5; Các kỹ thuật tinh chỉnh trong Photoshop CS3 (2) 323
dược dề cập trước dó) là sử dụng các giá trị thang độ xám từ các
vùng khác nhau của ảnh để tạo các mẫu pixel (vốn giống như các
chấm nửa sắc độ) có kích cỡ khác nhau - trong trường hợp này để
tạo các ảnh nửa sắc độ. Sau đây là một ví dụ:
1. Mở và sao chép ảnh Denali State Park GS.tif đã đưỢc sử
dụng trong phần trước.
2. Chọn Image > Mode >
Bitmap.
Hộp thoại Bitmap xuất ' R8«>lutton ......— .................................. J ^ J
hiện. Input: % .012 '
1---------j ---------- ị— j ■ ỉ Cănc6Ỉ I
3. T rong hộp th o ạ i 1 ^ __ ị Ị pixels/nch I
Bỉtmap, chọn Halftone
Method
Screen từ menu Use xổ
Use: i; Hâlítone Sơeenv,
xuống và sau đó nhấp .ictom Q Ị
OK.
Điều này sẽ mở ra hộp
thoại Halftone Screen.
Bằng cách sử dụng hộp thoại Halttone Screen, bạn có thể điều
khiển tần suất và góc của mẫu. Cũng như hình dạng của các chấm.
4. Trong hộp thoại Halítone Screen, thử một tần suất (fre-
quency) là 40, một góc (angle) 45 và một mẫu diamond, và
sau đó nhâ'p OK.
Các đặc điểm nửa sắc độ đã chọn được áp dụng vào ảnh này.
Thử nghiệm với các tổ hợp tần suất, góc và mẫu khác nhau để tạo
những diện mạo khác biệt.
■ÌÍÌÌÉÌÉÉÌ
- Hatítcioe Screen
OK
Erequency: 140 ị Ị line?/inch ' Ịỹ]
• Cancel
Angle [ i I de'fees
JSẳỂz:.
ShaiB Diamond
Posteriie
Trong khi posterization có thể hoàn toàn không phải là sự chuyển
đổi sang B&w, nó tượng trưng cho một lựa chọn thiết kế thú vị và
hữu dụng - ngoài ra nó dễ thực hiện.