Thương mại – Trụ cột quan trọng trong hợp tác Việt Nam – Argentina
Năm 2020, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực giữa hai nước đều phát triển rất tích cực, đạt nhiều thành tựu. Trên phương diện thương mại, hai bên đều đạt mức tăng trưởng ấn tượng cho từng mặt hàng của mình tại thị trường đối tác. Nét mới trong năm 2020 là các mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Argentina tăng nhiều hơn hẳn các mặt hàng của Argentina sang Việt Nam. Năm 2021, mục tiêu mà hai bên hướng tới đó là cân bằng cán cân thương mại, trong đó sẽ tạo điều kiện để các mặt hàng xuất khẩu trọng yếu của Việt Nam có chỗ đứng vững chắc hơn tại thị trường Argentina. Và điều mấu chốt ở đây là hai nước hướng tới đối tác thương mại tương hỗ lẫn nhau chứ không phải cạnh tranh.
Views: 63