Thanh long Việt Nam còn nhiều dư địa xuất khẩu vào Ấn Độ và Pakistan
Được coi là các thị trường dễ tính, Ấn Độ và Pakistan luôn có nhu cầu lớn về cây nói chung và thanh long nói riêng tạo lợi thế lớn cho địa phương và doanh nghiệp gia tăng sản lượng xuất khẩu.
Thanh long được xác định là loại trái cây có lợi thế cạnh tranh đứng thứ nhất trong 11 loại trái cây ở Việt Nam, được xếp vào nhóm mặt hàng trái cây xuất khẩu chủ lực và thường nằm trong nhóm sản phẩm xuất khẩu tỷ USD của Việt Nam trong những năm qua. Việc đa dạng các sản phẩm giá trị gia tăng từ thanh long của các địa phương và doanh nghiệp được xem là hướng đi đúng để đa dạng kênh tiêu thụ, giảm sức ép mùa vụ, phát triển thị trường và thương hiệu sản phẩm.
Dư địa thị trường lớn
Tại Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan năm 2021 do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM – Bộ Công Thương) phối hợp với Thương vụ – Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Thương vụ – Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan tổ chức ngày 5/8, ông Biện Tấn Tài, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận cho biết, Bình Thuận có 33.750 ha trồng thanh long, trong đó trên 10.000 ha đạt chứng nhận VietGap và 517ha đạt chứng nhận GlobalGAP.
—————————————-
Views: 15