Thường xuyên vận động có tốt cho sức khỏe

Chủ nhật - 04/11/2018 08:52
Các bạn biết không, vận động có thể tăng cường sức khỏe, loại trừ bệnh tật, giúp giảm nhẹ tình trạng bệnh, nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Rất nhiều người do thể trạng ốm yếu nên hạn chế khả năng vận động.
Nguồn Internet
Nguồn Internet

Các bạn biết không, vận động có thể tăng cường sức khỏe, loại trừ bệnh tật, giúp giảm nhẹ tình trạng bệnh, nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Rất nhiều người do thể trạng ốm yếu nên hạn chế khả năng vận động. Sau đây là những hình thức vận động quen thuộc và có hiệu quả khi tập luyện:

     Đi bộ: Những người mắc bệnh cao huyết áp ở thể nặng hoặc thể nhẹ đều thích hợp với môn vận động đi bộ, sau khi đi bộ thời gian dài huyết áp tối đa giảm xuống rõ rệt, tình trạng bệnh cũng được cải thiện đáng kể. Đi bộ thường thực hiện vào sáng sớm, lúc hoàng hôn hoặc trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Lượng vận động và tốc độ tùy thuộc vào tình hình sức khỏe của mỗi người.

    Chạy chậm hoặc chạy ma-ra-tông: Chạy chậm và chạy đường dài rất thích hợp với những người mắc bệnh ở thể nhẹ. Nếu kiên trì tập luyện thì huyết áp sẽ giảm đáng kể, đồng thời còn có thể thúc đẩy tiêu hóa. Khi chạy bộ, tốc độ chạy phải chậm, thời gian chạy phải dần dần tăng lên, thông thường nên chạy khoảng 20 phút là được.

    Thái cực quyền: Tập thái cực quyền khiến cho cơ bắp toàn thân và huyết quản được thả lỏng. đồng thời cũng có thể loại trừ căng thẳng tinh thần, giảm huyết áp và cải thiện sức khỏe.

Nguồn tin: Trích “Những kiến thức cần thiết cho thanh niên” - Tập 8

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Truyện đọc
tra cứu
Mỗi tuần một câu chuyện
tai lieu so hoa
Liên kết Website

 

Góp ý
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay24,149
  • Tháng hiện tại417,712
  • Tổng lượt truy cập4,641,813
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây