Thư giãn tại phòng làm việc

Thứ hai - 24/09/2018 16:29
Không nhất thiết phải tiến hành ngiên cứu để làm nổi bật tác động tiêu cực của sự căng thẳng đến từ công việc lên thể chất của chúng ta. Nhưng trong phần này, chúng ta có thể chỉ ra một số nghiên cứu về mối tương quan giữa căng thẳng tâm lý và nguy cơ mắc bệnh ngày càng cao hoặc diễn biến ngày càng xấu đi dủa những bệnh chẳng hạn như béo phì, tiểu đường, Alzheimer, suy nhược, các vấn đề về gan, tiêu hóa hoặc hen suyễn.
Hình minh họa - Nguồn internet
Hình minh họa - Nguồn internet

Ai cũng biết sự thật là stress gây ra bệnh tim mạch. Tim là một trong những bộ phận khỏe nhất, bất khả chiến bại trong cơ thể chúng ta – nó bơm khoảng 7.500 lít máu và đập trung bình hơn 100.000 lần mỗi ngày – nhưng điều đó không có nghĩa là nó miễn nhiễm với những thứ khó nhận ra như là căng thẳng tâm lý. Không có gì ngạc nhiên khi chúng ta bị một cú nhồi máu cơ tim vào mỗi buổi sáng thứ hai, ngày đầu của tuần làm việc. và nếu công việc của bạn là tập trung chăm sóc người thân bị bệnh thì hãy cẩn trọng: các nghiên cứu cho thấy rằng người bận chăm sóc bạn đời của mình rất có thể chết sớm (tỷ lệ tử vong của họ cao hơn 63% của nhóm người không chăm sóc bệnh nhân ở cùng độ tuổi)

Căng thẳng trong công việc là một phần của cuộc sống. Vì vậy, chúng ta có thể làm gì để giảm áp lực này? Hãy duy trì những thói quen đơn giản giúp nâng cao tinh thần làm việc và điềm tĩnh trước mọi sự cố. Sau đây là một số ý tưởng khác: Hãy đi dạo trong giờ ăn trưa dưới ánh nắng mặt trời; nên rảo bước nhiều hơn nữa quanh văn phòng và đứng lên đi quanh khi trả lời điện thoại; mở nhạc thư giãn trong lúc làm việc; bỏ la cà nhậu nhẹt sau giờ làm việc. Thay vào đó, đi tới trung tâm sức khỏe để vận động cơ bắp; nghỉ ngơi theo lịch trong suốt ngày làm việc để vào trang web ưa thích trong vài phút; và quyết định lúc nào nên kiểm tra và trả lời email. Trung bình dân công sở dành khoảng 23% thời gian của ngày làm việc cho email và kiểm tra hộp thư đến khoảng 36 lần một giờ. Hầu hết chúng ta mất hơn một phút để quay trở lại với công việc sau khi đọc email mới. Điều này sẽ khiến chúng ta càng thêm căng thẳng.

Nguồn tin: Trích “Những hướng dẫn đơn giản để sống thọ”

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Mỗi tuần một câu chuyện
tai lieu so hoa
Truyện đọc
tra cứu
Liên kết Website

 

Góp ý
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập112
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay15,565
  • Tháng hiện tại463,115
  • Tổng lượt truy cập5,290,067
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây