Sức khỏe đến từ thói quen tốt

Thứ hai - 27/05/2019 21:21
Tập thể dục buổi sáng
Dậy sớm vào buổi sáng để tập luyện giúp kích thích hệ thần kinh, gân cốt thoải mái dễ chịu, làm giảm sự mệt mỏi của cơ thể và trạng thái tinh thần yếu đuối, ủ ê rầu rĩ.
Nguồn internet
Nguồn internet

Giấc ngủ tốt

Một giấc ngủ ngon giúp duy trì tinh lực tràn trề. Trước khi ngủ không nên ăn quá no, khi nằm ngủ không nên mặc quá ấm áp, chăn mền càng mềm mại và giữ nhiệt tốt. Đồng thời cần chú ý tới sự lưu thông khí trong phòng ngủ.

Thả lỏng nhiều hơn

Cả ngày dài suy nghĩ, tiêu hao tinh lực. Mỗi ngày nên bỏ bớt 30 phút trong mạch suy nghĩ rối bời để nghỉ ngơi, thư giãn. Như vậy mới có thể làm cho tinh lực sung mãn.

Ăn uống tốt

Ăn uống cần sự đa dạng, nhưng cần chú ý tới mặt dinh dưỡng, chú ý tới sự cân bằng độ PH trong thực phẩm, không nên ăn quá no.

Chuẩn bị hộp thuốc

Mỗi người cao tuổi nên chuẩn bị cho mình hộp thuốc nhỏ chuyên dụng. Trước khi sử dụng thuốc cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tránh trường hợp dùng thuốc không thích hợp hoặc xảy ra các tác dụng phụ khi dùng thuốc.

Tác giả bài viết: Bác sĩ Phùng Bích Sâm

Nguồn tin: Trích:"Sức khỏe cho người trung niên và cao tuổi"

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Kỷ  niệm ngày sinh Bác
Tủ sách HCM
tai lieu so hoa
tra cứu
Liên kết Website

 

Góp ý
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay24,033
  • Tháng hiện tại261,036
  • Tổng lượt truy cập17,474,445
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây